ทหาร – ฝ่ายปกครองแม่สาย จับขบวนการแอบลักลอบขนบุหรี่เถื่อน ข้ามลำน้ำสาย 200 คอตตอน

ทหาร – ฝ่ายปกครองแม่สาย จับขบวนการแอบลักลอบขนบุหรี่เถื่อน ข้ามลำน้ำสาย 200 คอตตอน

////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 28ก.ค.63 เวลา 16.00 น. ร.อ.กิตติเดช กันคล้อย ผบ. ร้อย ม.3 ฉก.ม.2 นายธนวัฒน์ ธีรัตนชัย ผู้ใหญ่บ้านเกาะทราย ม.7 พร้อม นายณัทภพ พรมปั๋น พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีข้ามแม่น้ำสายเข้ามาในประเทศไทย โดนผ่านช่องทางธรรมชาติแม่น้ำสาย บริเวณท่าข้ามพญานาค 2 (พิกัด NC 922609) บ.เกาะทราย ซอย 14 หมู่ 7 ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย เจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังวางกำลังดักซุ่มตามได้รับแจ้ง พบว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย เป็นรถยนต์กระบะสี่ประตู ยี่ห้อมิตซูบิชิไทรทัน สีบรอนด์ ทะเบียน กจ 6898 เชียงราย ได้ขับออกมาจากบริเวณซอยดังกล่าวด้วยความรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขับรถออกไล่ติดตาม และขออนุญาตตรวจค้นรถเป้าหมายจนสามารถสกัดจับได้

พร้อมของกลาง บุหรี่หนี้ภาษี ยี่ห้อ ATLANTA ( แอ๊ดเรนด้า) บรรจุอยู่ในถุงสีน้ำตาล จำนวน 4 ถุง ถุงละ 50 แท่ง นับรวมได้จำนวน 200 คอตตอน ( 2,000 ซอง ) วางอยู่หลังกระบะอยู่รถคันดังกล่าว ไว้ได้บริเวณกลางซอย พบผู้ต้องหาเป็นหญิง จำนวน 2 คน นั่งอยู่ในรถยนต์คันดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังคือ 1.นางนิตยา ฤทธิ์ชนา อายุ 47 ปี สัญชาติไทย ภูมิลำเนา 135 หมู่ 2 ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา 2.นางแก้ว สุริยาศักดิ์ อายุ 62 ปี สัญชาติไทย ภูมิลำเนา 4 หมู่ 7 ต.บ้านด้าย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การว่า

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 63 ได้มีหญิงสาวสัญชาติเมียนมา ได้โทรมาติดต่อเพื่อขายบุหรี่ให้กับตน โดยได้นัดให้มารับบุหรี่หนี้ภาษี ในวันที่ 28 ก.ค. 63 ตนทั้ง 2 คน จึงได้เดินทางมาจาก จ.พะเยา เพื่อมารับของตามนัดหมาย สำหรับพฤติกรรมที่ผ่านมาผู้ต้องหา เคยกระทำในลักษณะนี้มาแล้วก่อนหน้านี้ จนมาถูกจับกุมได้ ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งเจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่เชียงรายสาขาแม่สาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

////////////////////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – กกล.ผาเมือง
บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////////// รายงาน ////////////////