บุรีรัมย์ กล้องวงจรปิดจับชัด โจรใจบาปย่องเข้ากุฏิพระ ยกตู้บริจาคไปงัดเอาเงินหนีลอยนวล

บุรีรัมย์ กล้องวงจรปิดจับชัด โจรใจบาปย่องเข้ากุฏิพระ ยกตู้บริจาคไปงัดเอาเงินหนีลอยนวล

โจรใจบาปย่องขโมยตู้บริจาคในกุฏิรองเจ้าอาวาส วัดดังบุรีรัมย์ กล้องวงจรปิดจับพฤติกรรมชัด บุกเดี่ยวก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที เห็นสบโอกาสไม่มีใครอยู่ ยกตู้บริจาควิ่งไปงัดในมุมมืดศาลาตรงข้าม ก่อนจะเอาเงินแบงค์ไปพันกว่าบาทหนีลอยนวล ทิ้งเพียงตู้ให้พระดูต่างหน้า

เมื่อวันที่ 27 ก.ค 2563 เมื่อเวลา 16.30 น.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.นิรันดร สุขสกุล พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งจากพระวัดกลางพระอารามหลวงบุรีรัมย์ ว่ามี โจรย่องขโมยตู้บริจาคในกุฏิพระ จึงรุดไปที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิ หัวหน้า คณะ4 ของพระครู สุวัฒน์ธีราภรณ์ (หลวงตาเจริญ) อายุ 69 ปี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง บริเวณภายในกฏิ บริเวณที่วางตู้บริจาคถูกรื้อกระจาย ส่วนตู้บริจาคหายไป

ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณภายในกุฏิ พบ ช่วงเวลา 16.19 น. มีชายแปลกหน้า รูปร่างสูง ผิวดำแดง ข้างในสวมเสื้อยืดสีเขียวใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีดำ กางเกงยีนส์ สะพายกระเป๋าเป้สีดำ เข้ามาดูในกุฏิ สบโอกาสไม่เห็นมีคนอยู่ จึงรีบอุ้มตู้บริจาคออกจากกุฏิไป ช่วงเวลาที่ก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ บริเวณศาลาเก็บของตรงข้ามกุฏิ พบตู้บริจาคที่คนร้ายนำมาหลบมุมมืด แล้วงัดเอาเงินแบงค์ในตู้บริจาคไป เหลือเพียงเศษเงินเล็กน้อยและตู้บริจาคทิ้งไว้

สอบถามพระครู สุวัฒน์ธีราภรณ์ เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุดังกล่าว อยู่ในห้องนอน ได้ยินเสียงคนเดินเข้ามาในกฏิ จงดูกล้องวงจรปิด ที่อยู่ในห้องนอน ก็พบมีชายแปลกหน้า ตามคลิปได้เข้ามาอุ้มตู้บริจาคแล้วรีบออกไป จึงอุทานออกไปว่า “อ้าวเอาแล้ว” พอคนร้ายยกตู้ออกไป จึงรีบวิ่งออกมาดู เห็นคนร้ายวิ่งอุ้มตู้ไปทางศาลาตรงข้ามกุฏิ แต่ไม่กล้าตามคนร้าย จึงรีบวิ่งไปตามพระที่อยู่แถวกุฏิมาดูที่ศาลาที่เห็นคนร้ายวิ่งเข้าไป พบว่าคนร้ายงัดตู้บริจาคเอาเงินหนีไปแล้ว

ซึ่งจากการสอบถามหลวงตา ภายในตู้มีเงินแบงค์รวมทั้งหมดประมาณ หนึ่งพันกว่าบาท เนื่องจากก่อนหน้านี้หลวงตาได้เอาเงินในตู้ไปจ่ายค่าไฟก่อน จึงเหลือไม่มาก ทำให้คนร้ายได้เงินไปประมาณพันกว่าบาท เหลือเพียงเศษเงินเหรียญและตู้ที่คนร้ายอุ้มมาให้ดูต่างหน้าเท่านั้น

พระครูสุวัฒน์ธีราภรณ์ เล่าอีกว่า เมื่อมาดูรูปคนร้ายที่กล้องวงจรปิด ก็จำได้ว่าเคยเห็นเนื่องจากเคยมาขอเงินครั้งหนึ่ง โดยอ้างว่าจะไปอ.ประโคนชัย แต่ไม่มีเงิน เลยให้เงินไป 100 บาท ไม่คิดว่าจะมาก่อเหตุแบบนี้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด ได้รูปประพันสัณฐาน และพฤติกรรมก่ารก่อเหตุของคนร้ายชัดเจน โดยทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนเพื่อติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

..////////////

วาทิตย์ แสนธุปี//0957874787
คิวภาพ//กล้องวงจรปิด//ตำรวจตรวจสอบ//ตู้บริจาคที่ทิ้งไว้//เสียงพระ