เกาะช้าง นักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ไทยคึกคัก ช่วงวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน

ข่าว / เกาะช้าง นักท่องเที่ยวกรุ๊ปทัวร์ไทยคึกคัก ช่วงวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน

วันที่ 27 ก.ค.62 นายสัคศิษฏ์ มุ่งการ เลขาธิการสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว จ.ตราด เผยว่าในวันที่ 29 ก.ค.62 เป็นวันหยุดชดเชย วันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งจะมีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน คือวันที่ 27-29 ก.ค.62 จากการสอบถามข้อมูลไปยัง ผู้ประกอบการโรงแรม-รีสอร์ท ในพื้นที่เกาะช้างพบว่า ช่วงวันที่ 27-28 ก.ค.62 แต่ละแห่งได้มีลูกค้าติดต่อจองที่พักล่วงหน้าประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ สร้างรายได้แก่สถานประกอบการช่วงหน้าฝน (กรีนซีซั่น) ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ดูบรรยากาศ ที่บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่ฝั่งเกาะช้าง พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ได้พากันเดินทางมาเป็นกลุ่มๆแบบกรุ๊ปทัวร์100-300 คน อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวไทย จะคึกคักเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่จะนำยานพาหนะรถยนต์ส่วนตัวมาเอง
นายทศพล สินยบุตร นายอำเภอเกาะช้าง กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีการประชุมหัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานภาครัฐ-เอกชน- ผู้ประกอบการ เพื่อร่วมกันวางแผนเตรียมความพร้อมรับมือ ในช่วงมีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อน ช่วงหยุดยาววันที่ 27-29 ก.ค.62 ขอความร่วมมือผู้ประกอบการเรือเฟอร์รี่ช่วยเพิ่มเที่ยววิ่ง เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวรอนาน ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างดี โดยตามย่านท่องเที่ยวต่างๆ จะมี เจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ-ต.ช.ด.116-ตำรวจท่องเที่ยว-ฝ่ายปกครอง ร่วมกันออกตรวจตรา ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันเหตุร้าย พร้อมกันนี้ก็ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ เข้มงวดกวดขันการดื่มสุราหรือของมึนเมา บนรถโดยสาร-เรือนำเที่ยว หรือขณะขับขี่ยานพาหนะ
ด้าน พ.ต.ท.ไพฑูรย์ แสวงศักดิ์ รองผกก.ป.สภ.เกาะช้างได้กล่าวว่า ในช่วงหยุดยาวดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะช้าง ก็ได้จัดกำลัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง-ตำรวจท่องเที่ยวตราด คอยดูแลความปลอดภัย ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทางตำรวจท่องเที่ยว จะมีการจัดกำลังสายตรวจรถยนต์ และสายตรวจเดินเท้าตามชายหาด และในย่านที่มีนักท่องเที่ยวพักผ่อนหนาแน่น นอกจากนี้แล้วก็ได้เร่งแก้ไขกล้องวงจรปิด (CCTV) ที่ติดตั้งไว้ตามแยกต่างๆที่เสียหาย และดำเนินการจัดหากล้องตัวใหม่ไปติดตั้งแทน กล้องตัวเก่าที่ใช้งานไม่ได้ เพื่อช่วยในการป้องกันอาชญากรรมได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และในช่วงขากลับจะมีกำลังตำรวจจราจรคอยอำนวยความสะดวกจัดระเบียบยานพาหนะที่รอลงเรือที่บริเวณท่าเรือเฟอร์รี่

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง -วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค/รายงาน