ชาวโก-ลกและใกล้เคียง ได้เฮและฟินสุดๆ ได้เซลฟี่ชิมอาหารฟังดนตรีในสวน งานเสียงจากใจคิดถึงจากแดนใต้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ชาวโก-ลกและใกล้เคียง ได้เฮและฟินสุดๆ ได้เซลฟี่ชิมอาหารฟังดนตรีในสวน งานเสียงจากใจคิดถึงจากแดนใต้ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 27 มิ.ย. 65 ณ สวนสาธารณะสิรินธร เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เป็นประธานเปิดงาน The Sound of Illumination เสียงจากใจ คิดถึงจากแดนใต้ ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27 ถึง 28 มิ.ย. 65 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ตามแนวคิดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของรัฐบาล ชูจุดเด่นการแสดง Illumination Lighting Show ที่ทันสมัย ผสานกับการแสดงศิลปวัฒนธรรม ดนตรีพื้นบ้านของชายแดนใต้ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว หลังจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขสามารถควบคุมพื้นที่การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ให้อยู่ในวงจำกัดและคลี่คลายไปในที่สุด โดยมีพล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. นายทศพล สวัสดิสุข รอง ผวจ.นราธิวาส นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก หัวหน้าส่วนราชการ และแขกผู้มีเกียรติ ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก และอำเภอใกล้เคียง ได้เดินทางมาร่วมงานกว่า 3,000 คน

ต่อมาหลังจากเปิดพิธีแล้วเสร็จ นายสิรภพ ดวงสอดศรี ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่างการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมคณะ ได้เดินชมการออกร้านจำหน่ายสินค้าที่ผลิตขึ้นในชุมชน อาทิ ผ้าปาเต๊ะ เสื้อผ้าบาติกสำเร็จรูป รวมทั้งการจำหน่ายอาหารพื้นถิ่นหลากหลายทั้งของคาวและของหวาน ที่ประชาชนยืนมุงตามร้านค้าต่างๆเพื่อเลือกซื้อไปรับประทานอันก่อให้เกิดสร้างรายได้แก่ชุมชนในช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริเวณรอบการจัดงาน มีการประดับไฟแสงสีที่งดงาม ที่มีประชาชนเป็นจำนวนมากที่เดินทางมาเที่ยวงาน ได้ทยอยกันเซลฟีและบันทึกภาพตระการตาของมุมต่างๆเก็บไว้เป็นที่ระลึก
ส่วนกิจกรรมปิดท้ายของโครงการ The Sound of Illumination เสียงจากใจ คิดถึงจากแดนใต้ ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของพี่น้องประชาชน คือ การแสดงของวงดนตรี L ก ฮ ซึ่งเป็นวงดนตรีชื่อดังที่วัยรุ่นชื่นชอบและมีเพลงฮิตติดชาร์ตหลายล้านวิว โดยเฉพาะนักร้องนำ คือ นายศรีสกล สมทรง หรือ ปุ้ย ซึ่งเป็นแฟนของ ลำไย ไหทองคำ ตั้งแต่ขึ้นเวทีร้องเพลงแรกได้รับเสียงกรี๊ดจากผู้ชมอย่างไม่ขาดสาย ส่วนงานในวันที่ 28 ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของงาน The Sound of Illumination เสียงจากใจ คิดถึงจากแดนใต้ จะเป็นการแสดงดนตรีของวงแฮมเมอร์ ซึ่งคาดว่าจะมีพี่น้องประชาชน เดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมากเช่นกัน