สวป.สภ.เมืองระยองและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจตั้งจุดตรวจพบหนุ่มใหญ่วิศวกรพกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนนับร้อยนัด

สวป.สภ.เมืองระยองและเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจตั้งจุดตรวจพบหนุ่มใหญ่วิศวกรพกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนนับร้อยนัด

วันที่ 27 มิ.ย.พ.ต.ท.เกียรติพงศ์ กมขุนทด รอง ผกก.ป.สภ.เมืองระยอง พร้อม ร.ต.อ.สุชาติ ดุสดี รอง สวป.สภ.เมืองระยองและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณหน้าร้าน เอส พี ดี ก่อนถึงแยกไฟแดงขนส่งใหม่ ถ.364 ต.ทับมา อ.เมือง จ.ระยอง
ขณะตั้งด่านตรวจขนมีรถยนต์ ยี่ห้อเก๋ง โวล์คสวาเกน สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 6กร 1035 กทม. ขับผ่านเข้ามาภายในด่านมีลักษณะท่าทางพิรุธสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกให้หยุดรถ ทราบชื่อคนขับ นาย เอ (นามสมมุติ) เขตสายไหม กทม. จากการตรวจค้นภายในรถยนต์บริเวณเบาะหลังฝั่งคนขับพบกล่องยาวสีดำ ภายในบรรจุ 1.อาวุธปืนสั้นกึ่งอัตโนมัติพร้อมไฟฉาย ยี่ห้อ sti tactical3.0 ขนาด 9 ม.ม. 1 กระบอก และ 2. อาวุธปืนลูกซองเบอร์ 12 ยี่ห้อ molot 3.เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. 56 นัด 4.เครื่องกระสุนปืนขนาดเบอร์ 12 20 นัด 5.เครื่องกระสุนปืนลูกซองลูกโดด 10 นัด ซองบรรจุกระสุนปืน 3 อัน

จากการสอบถาม นาย เอ (นามสมมุติ) ยอมรับว่าอาวุธทั้งหมดเป็นของตนเองจริง จากนั้นนำตัวมายัง สภ.เมืองระยอง จากการสอบสวน นาย เอ (นามสมมุติ) ผู้ถูกจับกล่าวว่า ตนเองทำงานเป็นเจ้าของโรงงานผลิตชิ้นส่วนหุ่นยนต์และเป็นวิศวกรอยู่ที่นิคมอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในเขต อ.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง อ้างว่าวันนี้ตนเองได้ขับรถยนต์ออกมาเพื่อจะไปฝึกซ้อมยิงปืนที่ นปพ ( หน่วยปฎิบัติการพิเศษ)ในเขต อ.เมืองระยองแต่ไม่ทราบเส้นทางที่จะไป จึงได้ขับรถมาพบด่านตรวจบริเวณดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้นพบอาวุธได้เกิดการโต้เถียงกันเกิดขึ้นตำรวจหาว่า ตนเองพูดจาไม่ไพเพราะ เขาจะจับกุมตัวและบอกว่า ตนเองคือผู้ต้องหาไปแล้วทั้งที่ตนเองมีใบอนุญาตใช้อาวุธปืน ป.4 เอกสารมีทุกอย่าง แต่ไม่มี ป.12 พกพาอาวุธปืน
ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมไม่สนใจในคำแก้ตัว เพราะทางที่จะไปฝึกซ้อมยิงปืน คือ เส้นทางคนละเส้น จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่เหตุอันสมควร และไม่มีใบอนุญาตพกพาอาวุธปืน ป.12 เจ้าตัวยอมรับสารภาพ จากนั้นนำตัวส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจพนักงานสอบสวน ร.ต.อ.เลิศศักดิ์ วังคีรี รอง สว.(สอบสวน) เพื่อดำเนินคดีตัวต่อไป…

ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าว จ.ระยอง