ปราจีนบุรี-ตำรวจ สภ.สระบัว กอ.รมน.ปจ. รวบโจรหนุ่มวัย 26 ปี ลักปั๊มน้ำประปาหมู่บ้าน พร้อมผู้รับซื้อของโจร ของกลางปั๊มน้ำขนาด 2″ จำนวน 3 ตัว ผู้ต้องหา ชาย 1 หญิง 1 เหตุเกิด ม.10 ต.ลาดตะเคียน

ปราจีนบุรี-ตำรวจ สภ.สระบัว กอ.รมน.ปจ. รวบโจรหนุ่มวัย 26 ปี ลักปั๊มน้ำประปาหมู่บ้าน พร้อมผู้รับซื้อของโจร ของกลางปั๊มน้ำขนาด 2″ จำนวน 3 ตัว ผู้ต้องหา ชาย 1 หญิง 1 เหตุเกิด ม.10 ต.ลาดตะเคียน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันนี้ 28 มิถุนายน 2562 พ.ต.ท.ปาพจน์ สีทองเพีย รองผกก.สส. สภ.สระบัว พร้อมกำลังชุดสืบสวน ร.อ.สมชาย ลาฉิม หน.ชรต.กอ.รมน.จว.ปจ. พร้อมกำลัง ร.ต.อ.ประยงค์ หม่อมวงษ์สุวรรณ์ รอง.สารวัตรสอบสวน , ร่วมกับจับกุมตัว นายณัฐวุฒิ วงค์มิตรแท้ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57/8 ม.6 ต.หาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุุรี ข้อหาลักทรัพย์ ปั๊มน้ำ ขนาด 2″ จำนวน 3 ครั้ง ครั้งละ 1 ตัว โดยนำไปจำนำไว้กับ
นางทองคำ ถาวงษ์เพีย อายุ 53 เลขที่ 68/1 ม.12 ต.วังดาล อ.กบินทร์ จ.ปราจีนบุรี โดยรับว่า นายณัฐวุฒิ ได้นำเอาปั๊มน้ำมาจำนำไว้ครั้งละ 1 ตัว รวม 3 ครั้ง จำนวน 3 ตัว ในราคาตัวละ 2,000 บาท รวม 6,000 บาท
ด้าน นางสมบัติ เรืองโภชน์ ผญบ.10 บ้านโคกกระท้อน ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สระบัว ว่า ปั๊มน้ำขนาด 2″ ของประปาหมู่บ้าน คุ้มบ้านคลอง ได้หายไปเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2562 จำนวน 1 ตัว
และในวันต่อมา นายจงกล มาหา อดีตผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.สระบัว เช่นเดียวกัน ว่าที่บริเวณสวนทุเรียน ของตน ที่อยู่ในพื้นที่ ม.10 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี ปั๊มน้ำ ขนาดเดียวกัน คือ 2″ ได้หายไปรวมจำนวน 2 ตัว ตามที่ได้ตามที่ได้แจ้งความไว้ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.สระบัว ได้ทำการสืบสวน สอบสวน จนทราบว่า ผู้ต้องหาคือ นายณัฐวุฒิ จึงได้ประสานไปยัง เจ้าหน้าที่ทหาร และได้ร่วมกันนำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมดังกล่าว
ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ขโมยปั๊มน้ำมาจำนวน 3 ตัวจริง และได้นำไปจำนำไว้กับ นางทองคำ ที่ ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี เจ้าหน้าที่จึงได้นำผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
เบื้องต้นตรวจฉี่สีม่วง
ด้าน นางสมบัติ และ นายจงกล ผู้เสียหาย ได้กล่าวขอบคุณ และชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ที่สามารถจำคนร้ายรายนี้ได้เพียง 1 อาทิตย์ /////