ผู้กำกับ ดร.พัทฐกร สภ.เมืองร้อยเอ็ดพร้อมรับใช้บ้านเกิดเปิดโซเซียลบริหารตาสับปะรดส่งเสริมมุมบวกอธิบายด้านลบ/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-081708129-

ผู้กำกับ ดร.พัทฐกร สภ.เมืองร้อยเอ็ดพร้อมรับใช้บ้านเกิดเปิดโซเซียลบริหารตาสับปะรดส่งเสริมมุมบวกอธิบายด้านลบปฏิบัติหน้าที่ “เข้มแข็งและมีเกียรติ”ยึดหลัก “ประชาชนประดุจดังนายจ้าง People like the Employers ตำรวจในฐานะที่เป็นลูกจ้าง Employees”

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/nuk-081708129-


ผกก.ดร.พัทฐกร สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมรับใช้นายจ้างคือประชาชน/ชมรมสื่อออนไลน์IT:ชสอท.:MOITC/สมนึก-ประธาน/ดำเนิน-วิเศษ รอง.ปธ/สุเทพ-เลขา/0817072129-

เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2562 เวลา 11.00 น. ณ ห้องปฏิบัติงานผู้กำกับสถานีตำรวจเมืองร้อยเอ็ด ต.ในเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด กระผม นายสมนึก บุญศรี ในนามประธานชมรมสื่อออนไลน์IT ได้รับเกียรติสัมภาษณ์ ท่านผู้กำกับเมืองร้อยเอ็ด ที่มาดำรงตำแหน่งใหม่ คือ ท่าน พันตำรวจเอก ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ปัจจุบันอายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด บุตรคุณแม่ลูกหว้า –คุณพ่อลำพอง ศาสนะสุพินธ์ มีบุตรรวม 5 คน ซึ่งคุณพ่อเป็นครูที่โรงเรียนศรีศิลป์จังหวัดร้อยเอ็ด เกิดที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เมื่อ9 มิย.2512 แล้วย้ายไปที่บ้านโนนเมือง ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์

เรียนจบระดับประถมศึกษาที่ โรงเรียนบ้านศรีฐานดำรงวิทย์ ตำบลดงลิง อ.กมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ จบระดับมัธยมศึกษาที่6 จากโรงเรียนกมลาไสย อำเภอกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ จบปริญญาตรีรัฐประศาสนศาสตร์บัณฑิต(รป.บ)(ตำรวจ) จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจรุ่นที่ 46 เมื่อปี พ.ศ 2536 ,เรียนจบระดับปริญญาเอกปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขา ปรัชญาดุษฎีบัณพิต รุ่นที่ 1 จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อปีพ.ศ 2554

ประวัติรับราชการ รับราชการครั้งแรก พลตำรวจสำรองพิเศษ โรงเรียนตำรวจภูธร 5 จังหวัดลำปาง เมื่อปีพ.ศ 2531,นักเรียนนายร้อยตำรวจโรงเรียนนายร้อยตำรวจ เมื่อปีพ.ศ 2532 นายเวร(สบ. )4 ตำรวจช่วยราชการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือปปง. เมื่อปีพศ 2558 ถึง 2560 ตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเสาไห้ จังหวัดสระบุรีพ. ศ. 2560 ถึง 2562 และย้ายมาดำรงตำแหน่งผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด วันที่ 18 มีนาคม พศ 2562 ถึงปัจจุบันเป็นเวลา 3 เดือน 2 วัน

พันตำรวจเอก ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผู้กํากับการสถานีตํารวจภูธรเมืองร้อยเอ็ดเปิดเผยต่อไปว่า.-การบริหารงานสภ.เมืองร้อยเอ็ด มีแนวนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ คือ “เข้มแข็งและมีเกียรติ” ยึดหลัก “ประชาชนประดุจดังนายจ้าง: People like the Employers” ตำรวจในฐานะที่เป็นลูกจ้าง Employees ซึ่งรับเงินเดือนจากภาษีของประชาชนที่เป็นเหมือนนายจ้าง จึงต้องทำงานตามที่นายจ้างต้องการหรือให้ข้อมูลมา ประกอบกับนำแนวทางการทำงานของท่านพล.ต.ท.อำพล บุญรับพร ผบช.ภ.1 คนปัจจุบัน มาใช้จึงเป็นที่มาของไลน์กลุ่ม “ตาสับปะรดเมืองร้อยเอ็ด”

ไลน์กลุ่ม “ตาสับปะรดเมืองร้อยเอ็ด” เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการแจ้งข้อมูลข่าวสารของประชาชนเพื่อเป็นข้อมูลในการแก้ไขปัญหาหรือป้องกันอาชญากรรมต่างๆและยาเสพติดที่เกิดขึ้นในเขตพื้นที่อ.เมืองร้อยเอ็ด อีกทั้งเป็นช่องทางที่ตำรวจหรือหน่วยงานอื่นๆจะใช้ในการเผยแพร่กฎหมาย ระเบียบ ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด

ข้อมูลข่าวสารที่เข้ามาในไลน์กลุ่ม จะมีทั้งข้อมูลในเชิงบวก+(ผลการปฏิบัติงานและบริการปชช.) และอธิบายหรือโต้ตอบข้อมูลข่าวสารในเชิงลบ-ที่อาจส่งผลตำรวจ องค์กรตำรวจ รวมถึงประชาชน เชิญร่วมเป็นครอบครัวเดียวกันกับตร.สภ.เมือง101 เพื่อเพิ่มช่องทางสื่อสารตรงระหว่างประชาชน ขรก. และตำรวจสภ.เมือง101

ตร.เราต้องกล้าที่จะแสดงเจตนาที่ดีและปฏิบัติงานให้ประชาชนได้ทราบและมีส่วนร่วม โดยทุกวันจะมีตร.IO เทคโนเข้าเวรทำหน้าที่admin คอยตรวจสอบลักษณะการโพสต์และว่ากล่าวตักเตือน แต่หากการว่ากล่าวตักเตือนไม่เป็นผลสามารถลบสมาชิกท่านนั่นออกจากไลน์กลุ่มนี้ได้

งานด้านอาชญากรรม สภ.เมืองร้อยเอ็ดเป็นหน่วยงานที่บังคับใช้กฎหมายดีเยี่ยม จราจรเป็นลักร่วมกับปราบปรามสอบสวนสืบสวน ทำให้การตายเป็นศูนย์ จราจรทกคนต้องทำการบ้านเพื่อเตรียมแก้ปัญหาการจราจร ที่ไม่สะดวก ช่วงรถเข้าเมืองคับคั่งตรงไหน จอดซ้อน จอดนานๆ ที่ไหนจะแก้ไขได้อย่างไร แก้ปัญหาโดยป้าย ขาวแดง ขาวดำ เหลือง เพื่อบังคับจอด การเลี้ยวซ้ายผ่านตลอดช่วยระบายรถได้ จะไม่แก้ปัญหาเฉพาะหน้า

การก่อการร้าย มีสถิติจับกุมตลอด จับกุมเป็นอันดับหนึ่งของจังหวัด ทั้งปราบปรามสืบสวนระงับเหตุคดีต่างๆ เรามีกล้องหมวกกันน็อคบันทึกช่วยจับกุม จะขยายให้เพียงพอ
ที่ชาวบ้านกังวลใจ เรื่องคดีอาชญากรรม ที่มีการปล่อยผู้ต้องราชทัณฑ์ออกมามาก เรามีรายชื่อจากราชทัณฑ์ที่แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน เฝ้าระวังตลอด ในเรื่องการเฝ้าระวังยาเสพติดนั้น มีการสุ่มตรวจปัสสาวะ การเสพเป็นจุดหลักการค้ายา คดีส่วนมากมักมาจากยาเสพติด เราต้องควบคุมไม่ให้มีการแพร่ระบาด ส่วนคดีทางเพศเราก็กวดขันอย่างเข้มงวด ทั้งมีการจับกุมระวังป้องกันสถานบริการต่างๆ

ในเรื่องปัญหารถแข่ง รถแต่งเสียงดัง เรามีการจับกุมล่าสุด จับกุมรถกระบะนำแข่งพร้อมรถจักรยานยนต์แข่ง โดยได้ข้อมูลจากกลุ่มไลน์ตาสับปะรด ของตำรวจนั้นเอง โดยที่ ถ้าเรามีเจตนาดี เราต้องทำให้ประชาชนได้เห็น ทั้งทางบวก และทางลบต้องอธิบายเหตุผลข้อกฎหมาย ได้รับการตอบสนองจากประชาชนในทางที่ดี เพราะเราแก้ปัญหาความเดือดร้อนประชาชนได้ถูกจุดนั้นเอง ตามความตั้งในที่ว่า การปฏิบัติหน้าที่ คือ “เข้มแข็งและมีเกียรติ” ยึดหลัก “ประชาชนประดุจดังนายจ้าง: People like the Employers” ตำรวจในฐานะที่เป็นลูกจ้าง Employees ซึ่งรับเงินเดือนจากภาษีของประชาชนที่เป็นเหมือนนายจ้าง
ติดต่อ ได้ที่ พ.ต.อ ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ (พช.1)/ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด/0863487060/Email:pattakorn.yahoo.com

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก-ประธาน/ดำเนิน-วิเศษ รองประธาน/สุเทพ-เลขา/0817082129-