อำเภอเบตงประชุมการจัดระเบียบการจราจรขนส่งสาธารณะ รองรับนโยบายเมืองต้นแบบด้านการท่องเที่ยว

อำเภอเบตงประชุมการจัดระเบียบการจราจรขนส่งสาธารณะ รองรับนโยบายเมืองต้นแบบด้านการท่องเที่ยว

ยะลา – อำเภอเบตงจัดประชุมการจัดระเบียบการจราจรขนส่งสาธารณะในเขตอำเภอเบตง พร้อมแนะนำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เลือกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่จดทะเบียนถูกต้อง ถูกกฎหมาย ต้องใช้แผ่นป้ายทะเบียนสีเหลือง
เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 ที่ห้องประชุมไกรลาส ที่ว่าการอำเภอเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานการประชุมการจัดระเบียบการจราจรขนส่งสาธารณะในเขตอำเภอเบตง เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง รองรับนโยบายเมืองต้นแบบด้านการท่องเที่ยว และบริการภายใต้การพัฒนาแบบพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืนตามยุทธศาสตร์เมืองสามเหลี่ยมเศรษฐกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ “มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” โดยมี นางกรณิศ สุขการ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง นางคชาพร จินตนุกูล หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง ประธานอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเบตง อุปนายกสมาคมท่องเที่ยวอำเภอเบตง ตัวแทนกลุ่มรถตู้ รถสองแถว รถตุ๊กๆ ปลัดอำเภอ ผู้แทน ผกก.สภ.เบตง และ ผู้แทน สวญ.สภ.ยะรม เข้าร่วมประชุมโดยมีวาระการประชุมในเรื่องการจัดระเบียบการเดินรถบัสไฟฟ้าเส้นทางสนามบินเบตง – หอนาฬิกา – ด่านพรมแดนเบตง การจัดระเบียบรถยนต์สองแถว รถตุ๊กๆ และการจัดระเบียบการใช้รถยนต์ตู้สาธารณะ สำหรับบรรทุกนักท่องเที่ยวตามประเภทการใช้รถ
นางคชาพร จินตนุกูล หัวหน้าสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง กล่าวว่า ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตง ขอแนะนำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว เลือกใช้บริการรถโดยสารสาธารณะที่จดทะเบียนถูกต้อง สังเกตรถสาธารณะถูกกฎหมายต้องใช้แผ่นป้ายทะเบียนรถพื้นสีเหลือง (ป้ายเหลือง) เพื่อความปลอดภัยและสามารถติดตามรถ ติดตามตัวคนขับรถมาดำเนินการทางกฎหมายได้ทุกคน ได้ทุกคัน หากพบการให้บริการไม่เป็นธรรม ถูกเอาเปรียบจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท

ให้จดจำหมายเลขทะเบียนรถหรือบันทึกภาพนิ่ง/ภาพเคลื่อนไหว เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินการตามกฎหมาย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้โดยตรง หรือร้องเรียนผ่านสายด่วน 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือศูนย์คุ้มครองผู้โดยสารและรับเรื่องร้องเรียน 1584 หรือร้องเรียนผ่านทาง application ชื่อว่า DLT GPS, Facebook ชื่อ “1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ” หรือเดินทางมาร้องเรียนด้วยตนเองสำนักงานขนส่งจังหวัดยะลา สาขาอำเภอเบตงในวันและเวลาราชการ
ขณะที่ ร.ต.อ.สรนนท์ อินทรศิริ รอง สวป.ฯ/ร้อยเวร 60 สายตรวจจราจร สภ.เบตง กล่าวว่า จะเริ่มกวดขันเด็ดขาดตั้งแต่วันตรุษจีนปีหน้า เนื่องจากจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอเบตงเป็นจำนวนมากและ หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นกับรถรับจ้างที่จดทะเบียนไม่ถูกต้อง จะเกิดปัญหากรณีเข้ารักษาพยาบาล และในเรื่องข้อกฎหมายอื่นๆ ดังนั้นจึงแจ้งให้ผู้ประกอบการรถยนต์รถจ้าง และรถยนต์ ที่จดทะเบียนไม่ถูกต้อง ให้รีบดำเนินการก่อนตรุษจีนในปีหน้า หากพบจะดำเนินคดี ซึ่งในห้วงนี้เป็นห้วงผ่อนผัน ให้ผู้ประกอบการเดินรถรับจ้างไปดำเนินการจดทะเบียนให้ถูกต้อง ก่อนที่จะดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายต่อไป

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย อ.เบตง จ.ยะลา โทร.064-126-5593 – 080-036-2786