ททท.จับมือ THA เปิดเวทีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ Table Top Sales Pattaya ครั้งแรก หลังผลกระทบโควิด-19 กว่า 2 ปี

ททท.จับมือ THA เปิดเวทีการเจรจาจับคู่ธุรกิจ Table Top Sales Pattaya ครั้งแรก หลังผลกระทบโควิด-19 กว่า 2 ปี อัพเดทสถานการณ์การท่องเที่ยวและทิศทางการตลาด ชี้นักเที่ยวโรตีทยอยเข้าพัทยาอีกครึ่งพัน เชื่อตลาดเปลี่ยนแปลงเตรียมพร้อมรับการซัพพอร์ท

วันที่ 27 พ.ค.65 ที่ห้องประชุมโรงแรมเคปดารา เดอะ บีชฟร้อนท์ รีสอร์ท พัทยา จ.ชลบุรี นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผอ.ททท.พัทยา และนายพิสูจน์ แซ่คู นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก นายไพรัช ห่านศรีสุข นายกสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว และนายสัญญาพุฒิ เกิดบัณฑิต อุปนายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ ร่วมให้การต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมการเจรจาจับคู่ทางธุรกิจ Table Top Sales Pattaya เพื่ออัพเดทสถานการณ์การท่องเที่ยว ทิศทางการตลาดปี 2023

ซึ่งเป็นตัวแทนจากสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภาคตะวันออก สมาคมสปาแอนด์เวลเนสภาคตะวันออก สมาคมนักธุรกิจและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา สมาคมแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดชลบุรี สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และสมาคมไทยธุรกิจท่องเที่ยว

นายขจรเดช อภิชาติตรากุล ผอ.ททท.สำนักงานพัทยา กล่าวว่า การเจรจาธุรกิจ Table Top Sales Pattaya จัดขึ้นเป็นครั้งแรกหลังผลกระทบการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 มานานกว่า 2 ปี สถานการณ์การท่องเที่ยวของพัทยาจากเดิมในกลุ่ม 5 ตลาดหลัก อันได้แก่ จีน, รัสเซีย, อินเดีย, เกาหลีใต้ และใต้หวัน ต้องเปลี่ยนแปลงไป

ทั้งนี้ สถานการณ์ท่องเที่ยวล่าสุดพบว่า กลุ่ม อินเดียยังคงอยู่และเริ่มทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้พบว่ามีเข้ามาในพัทยาอีกประมาณ 500 คน รวมทั้งกลุ่มตลาดอังกฤษ ญี่ปุ่น อิหร่าน และซาอุ ก็เริ่มเข้ามาแล้วด้วยเช่นกัน ในปีนี้ ททท.พัทยา ได้เน้นตลาด 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มไฮเอนด์ กลุ่มกอล์ฟ และกลุ่มเอ๊กซ์แพท กิจกรรมในครั้งเป็นกิจกรรมที่รองรับอนาคตในการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวหลังสถานการณ์ดีขึ้น