ราชบุรี/ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ จนท.ตำรวจกว่าพันนาย พร้อมทดสอบระบบการฉีดทุกขั้นตอน

ราชบุรี/ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดให้ จนท.ตำรวจกว่าพันนาย พร้อมทดสอบระบบการฉีดทุกขั้นตอน

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. 2564 ที่โรงยิมเนเซี่ยมจังหวัดราชบุรี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี พร้อมพล.ต.ต.ปรัชญา ประสานสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี พญ.ปาจรีย์ อารีย์รบ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดราชบุรี มาตรวจเยี่ยมการดำเนินการของโรงพยาบาลราชบุรี ในการจัดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในพื้นที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นวัคซีนที่ได้รับการจัดสรรมาจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เนื่องจากข้าราชการตำรวจ ซึ่งมีภารกิจและหน้าที่โดยตรง และต้องสัมผัสกับประชาชนจำนวนมาก มีความจำเป็นที่จะต้องได้รับวัคซีนเพื่อป้องกันโรคโควิด-19 โดยวันนี้มีข้าราชการเข้ารับการฉีดวัคซีนทั้งสิ้น 1,288 นาย วัคซีนทั้งหมดเป็นของซินโนแวค และแบ่งการฉีดออกเป็นช่วงเช้าและบ่าย ทั้งนี้ยังเป็นการทดสอบระบบและขั้นตอนในการฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาล เพื่อให้บริการประชาชนได้สะดวกและรวดเร็ว เมื่อจังหวัดได้รับจัดสรรวัคซีน

สำหรับโรงยิมเนเซี่ยมแห่งนี้จังหวัดราชบุรีได้กำหนดให้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนนอกโรงพยาบาลของพื้นที่อำเภอเมืองราชบุรี โดยสามารถรองรับประชาชนได้วันละ 4,000 คน อาคารฉีดจะมีทางเข้า-ออก ทางเดียว ส่วนขั้นตอนผู้เข้ารับบริการจะต้องผ่านจุดที่สำคัญตั้งแต่การวัดอุณหภูมิร่างกาย วัดความดัน ลงทะเบียนเพื่อนัดมารับวัคซีนเข็มที่สอง จากนั้นเข้าสู่กระบวนการฉีดวัคซีน และมีจุดพักคอยดูอาการก่อนกลับ ทุกขั้นตอนใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
อย่างไรก็ดีจังหวัดราชบุรีได้กำหนดฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชาชน 70 เปอร์เซ็นต์หรือราว 720,000 คน เบื้องต้นกลุ่มแรกที่จะได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 คือ ผู้สูงอายุ และเสี่ยงที่มีโรคประจำตัว จากนั้นจึงจะเป็นกลุ่มประชาชนทั่วไป

สุพจน์ วรสหวัฒน์จ.ราชบุรี/รายงาน