บุรีรัมย์ รู้ตัวแล้วหนุ่มบิ๊กไบค์ขู่กรรโชกทรัพย์เจ้าอาวาส เตรียมจ่อออกหมายจับ

บุรีรัมย์ รู้ตัวแล้วหนุ่มบิ๊กไบค์ขู่กรรโชกทรัพย์เจ้าอาวาส เตรียมจ่อออกหมายจับ

ตำรวจ สภ.นาโพธิ์ รู้ตัวแล้ว หนุ่มขับบิ๊กไบค์ขู่กรรโชกทรัพย์ ทองและเงินมูงค่ากว่า 60,000 เจ้าอาวาสวัด เป็นคนภาคอื่น เตรียมขอออกหมายจับวันนี้ ขณะเจ้าอาวาสวัดกมลาวาส อยากให้เร่งติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว ปล่อยไว้ก่อนเหตุซ้ำแน่นอน

วันที่ 28 พฤษภาคม 2563 กรณีพระ อธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล เจ้าอาวาสวัดกมลาวาส หมู่ที่ 6 ต.บ้านดู่ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ถูกชายอายุประมาณ 35 ปี ขับรถบิ๊กไบค์สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

มาจอดภายในวัด พกอาวุธปืนคล้ายจะมาข่มขู่ อ้างเป็น”ผู้กองนัฐ”มาจากกองปราบปราม ตั้งข้อหาเจ้าอาวาส ขึ้นมาลอยๆว่า “ขับรถเร็ว ดื่มสุรา และทุจริตเงินวัด”พร้อมเรียกเงินค่าปิดคดี 250,000 บาท เมื่อพระไม่มีเงินพยายามข่มขู่ทำร้าย กระทั่งพี่สาวเจ้าอาวาสมาเจรจา คนร้ายได้เงินสดไป 5,000 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาทไปแล้วขับรถหนีลอยนวล มีหลักฐานเพียงภาพจากกล้องวงจรปิด เหตุเกิดขึ้นเมื่อ วันอาทิตย์ ที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 11.00 น.
ล่าสุด ร.ต.อ.ชนัญช์พัศ สระบัวบาน รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.นาโพธิ์ อ.นาโพธิ์ จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุว่า จากการตรวจสอบ เบื้องต้นพอรู้ตัวคนร้ายแล้ว เป็นคนมาจากภาคอื่น กำลังเตรียมออกหมายจับแล้ววันนี้ โดยชุดสืบสวนจะเร่งติดตามตัวให้มาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

ขณะอธิการศักดิ์ วิสุทธสีโล เจ้าอาวาสวัด ยืนยันตั้งแต่บวชมาไม่เคยดื่มสุรา ไม่เคยขับรถเอง และไม่เคยโกงเงินวัด โดยล่าสุดตำรวจได้โทรศัพท์มาแจ้งแล้วว่า ผู้ก่อเหตุอายุ 35 ปี ชื่อนายอัครเดช เป็นคนทางภาคใต้

และยืนยันด้วยว่าจำหน้าคนร้ายได้แม่นยำ เพราะวันเกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถเก๋งของวัด พาไปที่บริษัทไฟแนนท์ เพื่อจะเอาที่ดินของพี่สาวไปจำนอง ส่วนสาเหตุที่ไม่ขัดขืนเพราะคนร้ายพยายามควักปืนมาขู่เป็นระยะ จนแอบถ่ายภาพปืนเอาไว้ได้///////////

วาทิตย์ แสนธุปี /095-7874787
คิวภาพ/ภาพสถานีตำรวจ//พนักงานสอบสวน/แฟ้มภาพ/ชาวบ้านมาให้กำลังใจ//บรรยากาศในวัด//เสียงพระ//เสียงเจ้าอาวาส