สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด – บูรณาการ พัฒนาศักยภาพอาสาสมัครศูนย์มีสุข, 300 คน!!!

สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด – บูรณาการ พัฒนาศักยภาพอาสาสมัครศูนย์มีสุข, 300 คน!!!
-วันอังคาร ที่(28 พฤษภาคม 2562)เมื่อเวลา 09.30 น .นางอัมรา ธำรงทรัพย์ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการมอบนโยบาย การอบรมโครงการพัฒนาระบบการจัดสวัสดิการสังคมในระดับตำบล (ศูนย์มีสุข) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 เพื่อเตรียมความพร้อมในการดำเนินงานการดูแลผู้พิการ ผู้สูงอายุ พร้อมด้วยนางอาภรณ์ ปทุมวรรณ หัวหน้ากลุ่มงานส่งเสริมสุขภาพ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด ชี้แจงวัตถุประสงค์แนวทางของการอบรม , นางปิยมณฑ์ พฤกษชาติ นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด อธิบายโรคที่พบบ่อยในคนพิการและผู้สูงอายุเพื่อเป็นแนวทาง, และผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่ให้ได้รับความเป็นอยู่และได้รับการบริการทางด้านสาธารณสุข ที่เข้าใจ เข้าถึง พึ่งได้ ผู้เข้าอบรมประกอบไปด้วยอาสาสมัครในโครงการ พัฒนาระบบการจัดสวัสดิการสังคมในระบบตำบล(ศูนย์มีสุข)ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ด้วยจังหวัดร้อยเอ็ด ได้อนุมัติงบประมาณในการดำเนินงานโครงการพัฒนาระบบการจัดสวัสดิการสังคมในระดับตำบล(ศูนย์มีสุข )ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ให้กับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยใช้งบประมาณตามแผนปฏิบัติราชการประจำปีของ จังหวัดประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562

-กิจกรรมในการดำเนินงาน 7 กิจกรรม
1. สัมมนาเชิงปฏิบัติการเตรียมความพร้อม(ศูนย์มีสุข) 4 วัน 3 คืน พมจ.เป็นผู้รับผิดชอบ
2. พัฒนาศักยภาพอาสาสมัครศูนย์มี สสจ.รอ รับผิดชอบ
3. อบรมเชิงปฏิบัติการเติมสุข ด้วยอาชีพที่ทําการปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด รับผิดชอบ
4. อบรมเชิงปฏิบัติการเติมสุข ด้วยบ้านมีสุขสำหรับคนพิการและผู้สูงอายุ สสจ.รอ.รับผิดชอบ
5. ประชุมติดตามประเมินผล 3 ครั้งศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด รับผิดชอบ

ในการจัดอบรมพัฒนาศักยภาพ อาสาสมัคร ศูนย์มีสุข ในระหว่างวันที่ 28 – 29 พฤษภาคม 2562 ณ ห้องประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัตน์การ์เด้น ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เป็นการเตรียมความพร้อมในการดำเนินการดูแลผู้พิการผู้สูงอายุและผู้ที่มีภาวะพึ่งพิงในพื้นที่กลุ่มเป้าหมายประกอบด้วยอาสาสมัครศูนย์มีสุขจากทุกอำเภอ 86 ศูนย์ จำนวน 300 คน ระยะเวลา 2 วัน 1 คืน !!!

– ช่วงเวลา 14.00 น.-18.00 น.เสริมศักยภาพฟื้นฟูสมรรถภาพผู้ป่วยผู้พิการและผู้ที่จำเป็นต้องฟื้นฟูสมรรถภาพในชุมชนแบ่งกลุ่มฝึกปฏิบัติโดยนางสาวอญิญารัตน์ โปร่งมณี นักกายภาพ บำบัดโรงพยาบาลเชียงขวัญและคณะทีมงานให้การอบรมด้วย ทักษะที่มีคุณภาพทางด้านกายภาพ
– :คุณสมบัติของอาสาสมัครดูแลคนพิการและผู้สูงอายุจังหวัดร้อยเอ็ด
1. บุคคลทั่วไปชาย/หญิง มีอายุตั้งแต่ 20 – 45 ปีบริบูรณ์ต้องเป็นผู้ที่มีจิตอาสาเสียสละและมีความประสงค์ที่จะบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมโดยไม่มุ่งหวังหรือเรียกร้องค่าตอบแทนและไม่เป็นผู้หาผลประโยชน์ให้กับตนเอง
2. เป็นผู้ที่สุขภาพแข็งแรงไม่ป่วยเป็นโรคร้ายแรงอันเป็นเหตุให้ไม่สามารถทำหน้าที่ได้ 3 เป็นผู้ที่มีความพร้อมไม่มีปัญหาทางด้านครอบครัวกรณีใช้เวลาในการร่วมทำกิจกรรมต่างๆเป็นผู้ที่มีความพร้อมไม่มีปัญหาทางด้านครอบครัวกรณีใช้เวลาในการร่วมทำพิธีการต่างๆคือเป็นผู้ที่มีที่มีชื่อในทะเบียนบ้านในจังหวัดร้อยเอ็ดหรือพื้นที่อื่นๆ ที่สามารถเดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ร่วมกิจกรรมได้โดยสะดวกอ่านออกเขียนได้เป็นผู้กล้าคิดกล้าทำกล้านำมีทัศนคติต่อการบริการสังคมเชิงบวก

ณ ห้องประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัตน์ การ์เด้น ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

/////////////////////////
ภาพ – ข่าว :: ศรีไพร ทูลธรรม
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว ประจำจังหวัดร้อยเอ็ด สื่อประชาสัมพันธ์งาน สาธารณสุขอำเภอเมืองร้อยเอ็ด-ผู้นำอช.อำเภอเมืองร้อยเอ็ด