พะเยา แม่ค้าหัวใสโพสต์ขายของตามสื่อโซเซี่ยลคนแห่อุดหนุนแน่น

พะเยา แม่ค้าหัวใสโพสต์ขายของตามสื่อโซเซี่ยลคนแห่อุดหนุนแน่น

แม่ค้าหัวใสในพื้นที่อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา โพสต์ขายของตามสื่อโซเซียลซึ่งมีทั้งปลาและผักผลไม้ โดยใช้วิธีการนัดลูกค้าให้มารับของที่ใกล้ที่สุด และขายราคาไม่แพงส่งผลให้ลูกค้าสนใจเป็นอย่างมาก โดยนำของมาขายใช้เวลาเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมงลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนจนเกลี้ยง

นางวราพร กรมแก้ว แม่ค้าในพื้นที่ ตำบลเชียงแรง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา นำปลานิลกว่า 1 ตัน มาให้บริการกับลูกค้าที่บริเวณอนุสาวรีย์ผู้เสียสละ ตำบลเชียงบาน อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา หลังเขาใช้สื่อโซเซี่ยลคือเฟสบุ๊ค ทำการเป็นช่องทางในการซื้อขายสินค้าของเขา โดยได้มีการนัดหมายให้กับลูกค้าได้รับทราบว่าจะนำไปจำหน่ายบริเวณนั้นบริเวณนี้ จนเป็นที่สนใจของผู้ติดตามเดินทางมาหาซื้อกันอย่างเนืองแน่น จนสินค้าไม่เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าที่เดินทางมาซื้อ และขายหมดโดยใช้ระยะเวลาเพียงไม่ถึงครึ่งชั่วโมง

โดยนางวราพร เล่าว่า ตนเอง ใช้วิธีการขายโดยจะโพสต์ลงเฟสก่อน จากนั้นก็จะมีลูกค้าสนใจและสั่งซื้อ ซึ่งหากลูกค้าบริเวณพื้นที่ไหนมากก็จะเดินทางมาส่งและนัดรับของบริเวณใกล้เคียง เพื่อสะดวกกับคนซื้อ เรียกว่านำสินค้าให้บริการถึงที่เลยทีเดียว ซึ่งการขายลักษณะนี้เป็นที่สนใจของลูกค้ามาก โดยก่อนที่จะนำสินค้าไปให้บริการก็จะประกาศผ่านเฟส ในวันเวลาที่จะนำสินค้าไปลง เพื่อให้ลูกค้าที่สนใจสามารถเดินทางมาซื้อได้ใกล้ๆบ้าน ซึ่งการทำการตลาดลักษณะนี้มีผลตอบรับอย่างดีมาก จนสามารถขายสินค้าได้หมดตลอดและไม่เพียงพอต่อความต้องการลูกค้า เนื่องจากขายในราคาถูกกว่าท้องตลาด เอากำไรเพียงเล็กน้อยเพื่อให้อยู๋ได้เท่านั้นเอง และลูกค้าก็ได้ของสดใหม่อยู้ตลอดเวลา

สัมภาษณ์..วราพร กรมแก้ว แม่ค้าวัย 33 ปี ชาวบ้านเลขที่ 240 หมู่ 5 ตำบลเชียงแรง อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา