ผู้ใหญ่บ้านเหลืออดขึ้นป้ายสาปแข่งคนทิ้งขยะพื้นที่สาธารณะป่าช้าเก่า

ผู้ใหญ่บ้านเหลืออดขึ้นป้ายสาปแข่งคนทิ้งขยะพื้นที่สาธารณะป่าช้าเก่า

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 28 เมษายน 2564 นางสมใจ กิจจารักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 4 บ้านหนองพานโลน ตำบลทุ่งแต้ อำเภอเมืองยโสธร จังหวัดยโสธร พร้อมผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้าน นำสื่อมวลชนลงพื้นที่ดูพื้นที่สาธารณะป่าช้าเก่า ที่ประชาชน มักง่าย นำขยะมาทิ้ง อีกทั้ง มีการจุดไฟเผา ขยะ ทำให้เกิดเพลิงไหม้ป่าในช่วงฤดูแล้งสร้างความเสียหายกับพื้นที่ สาธารณะประโยชน์ของชาวบ้านยาวนาน
นางสมใจ จิจจาารักษ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 บ้านหนองพานโลน ตำบลทุ่งแต้ อำเภอเมืองยโสธรจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า พื้นที่ป่าสาธารณะ

ป่าช้าเก่าบ้านหนองพานโลนแห่งนี้มีเนื้อที่ทั้งหมด 47 ไร่ และภายในพื้นที่ได้ปลูก ต้นยูคาลิปตัส เพื่อที่จะจำหน่าย นำเงินมาพัฒนาหมู่บ้าน และที่ผ่านมา บริเวณป่าสาธารณะแห่งนี้ มีประชาชนที่มักง่าย น้ำขยะ เข้าไปทิ้งในพื้นที่ป่าสาธารณะเป็นบริเวณกว้าง และที่ผ่านมาก็มีการจับได้แล้วก็ปรับ เงินเข้าหมู่บ้านพร้อมทั้งติดป้าย ประกาศเตือนห้ามประชาชน นำขยะมาทิ้งบริเวณดังกล่าวแต่ก็ยังมาทิ้งอยู่ จนปัจจุบันได้ขึ้นป้ายใหม่ มีข้อความว่า “ห้ามทิ้งขยะบริเวณนี้ ขอสาปแช่งผู้ฝ่าฝืนให้เสื่อมสมรรถภาพทางเพศให้หำไม่แข็งให้เป็นมะเร็งมดลูกด้วยเทอญ”

000000
สมหมาย/ยโสธร