รือเสาะวุ่นอีกขว้างไปป์บอมบ์ลูกที่ 2 ในวันเดียวกันใส่บ้านเช่าหลังจุดตรวจตำรวจ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

รือเสาะวุ่นอีกขว้างไปป์บอมบ์ลูกที่ 2 ในวันเดียวกันใส่บ้านเช่าหลังจุดตรวจตำรวจ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 26 เม.ย. 64 ร.ต.อ.โทติวิทย์ แสงจันโท รองสารวัตรสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายขว้างระเบิดถูกที่บริเวณกำแพงบ้านเช่าไม่มีเลขที่ หลังป้อมจุดตรวจตาหยง ซึ่งตั้งอยู่ ถ.รือเสาะสนองกิจ ม.2 ต.รือเสาะ จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.นรินทร์ บูสะมัญ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.รือเสาะ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบที่บริเวณข้างกำแพงใกล้กอกล้วยหน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นจุดที่ระเบิดหล่นใส่ มีหลุม ลึก 3 นิ้ว กว้าง 6 นิ้ว และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องชนิดขว้างแบบไปป์บอมบ์ ตกกระจายเกลื่อนทั่วบริเวณ ส่งผลทำให้กระเบื้องหลังคาบ้านเช่าได้รับความเสียหายบเล็กน้อย และห่างไปประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่พบกระเดื่องสลักนิรภัยตกอยู่ที่พื้นที่ จำนวน 1 อัน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีชายวัยรุ่น จำนวน 1 คน ได้เดินลัดเลาะมาจากถนนใหญ่ ซึ่งเป็นพื้นที่โล่งสำหรับให้เยาวชนได้ออกกำลังกาย เมื่อชายวัยรุ่นดังกล่าวเดินเข้ามาใกล้บ้านเช่าของชาวบ้าน ได้นำระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์หวังขว้างข้ามกำแพงไปตกที่ป้อมจุดตรวจตาหยง ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปฏิบัติหน้าที่ แต่พลาดเป้าเนื่องจากแรงเหวี่ยงไม่เพียงพอ ทำให้ระเบิดไปตกที่บริเวณข้างกำแพง เสียงดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนที่เพื่อนคนร้ายอีก 1 คน ขี่รถ จยย.มารับวิ่งขึ้นซ้อนท้ายหลบหนีออกไปอย่างรวดเร็ว

ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ซึ่งคาดว่าเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกันที่ขว้างระเบิดในฐานปฏิบัติการหมวดเฉพาะกิจ หน่วยปฏิบัติการพิเศษนราธิวาสที่ 21 ในช่วงเที่ยงของวันเดียวกันนี้ เพื่อหวังสังหารเจ้าหน้าที่

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.ชาตรี รัตนคช ผกก.สภ.รือเสาะ เร่งคลี่คลายคดีทั้ง 2 เหตุการณ์โดยเร็ว เนื่องจากในเบื้องต้นทราบว่า กล้องวงจรปิดบางจุดสามารถบันทึกพฤติกรรมของกลุ่มคนร้ายได้ทั้ง 2 เหตุการณ์ เพื่อเป็นการเรียกศรัทธาและสร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่