ตราด/สุดจะเวชทนารายนี้เกิดขึ้นที่ตธนาบล็อกไม้รูด อบต.ไม้รูด พมจ.และคนไร้ที่พึ่ง รุดช่วยเหลือแม่หนุ่มพิการติดเตียง

ตราด/สุดจะเวชทนารายนี้เกิดขึ้นที่ตธนาบล็อกไม้รูด อบต.ไม้รูด พมจ.และคนไร้ที่พึ่ง รุดช่วยเหลือแม่หนุ่มพิการติดเตียง

ภาพ/ข่าว หลังจากที่ผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าวของนางวาสนา เครือวิเศษ แม่เลี้ยงเดี่ยววัย 46 ปี ที่ต้องรับภาระเลี้ยงบุตรชายที่ป่วยนอนติดเตียงนานกว่า 7 ปีมาแล้ว ทำให้นางวาสนาไม่ได้ทำงานเนื่องจากต้องเลี้ยงลูกชายพิการ จะมีเพียงลูกสาวที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดส่งเงินมาเลี้ยงดู 2 ชีวิตที่อยู่บ้าน แต่ไม่พอกิน หลังเจอโควิด-19 งานที่ทำก็ต้องยกเลิกไปหมด แม้จะเป็นเพียงรายได้เล็กๆน้อยๆ ก็ยังพอนำมาซื้อข้าวสารกรอกหม้อได้บ้าง
วันนี้ นายสุรศักดิ์ อินทรประเสริฐ นายก อบต.ไม้รูด พร้อมกับหน่วยงานคนไร้ที่พึ่งจังหวัดตราด และ พมจ.ตราด ได้นำถุงยังชีพมอบให้นางวาสนา ปกติแล้วทาง อบต.กาชาดอำเภอคลองใหญ่ ก็ได้ทำการช่วยเหลือนางวาสนาเรื่อยมา ไม่ได้ทอดทิ้งแต่อย่างใด ส่วนที่มีผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาทำข่าวก่อนหน้านั้น เพื่อหาทางช่วยเหลือนางวาสนาในเบื้องต้น ขณะนี้ก็มีผู้ใจบุญเริ่มโอนเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือนางวาสนาบ้างแล้ว

ด้านนางวาสนา เปิดเผยว่า แรกๆเมื่หลายปีที่ผ่านมา ตนเองไม่ลำบากมากนัก เพราะมีคนนำปูมาจ้างแกะถึงบ้าน มีงานประดิษฐ์ดอกไม้จันท์ให้วัด และรับจ้างซักผ้าให้แรงงานต่างด้าวชาวกัมพูชา ก็มีรายได้วันละ 200-300 บาท พอช่วยผ่อนคลายความเดือดร้อนไปได้บ้าง แต่เมื่อ2-3 ปีที่ผ่านมา ตนเองป่วยเป็นโรคความดันโลหิตสูง และโรคเบาหวาน ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบ่อยครั้ง งานก็ทำได้น้อยลง สุขภาพไม่แข็งแรงเหมือนก่อน ซึ่งตอนนี้ แม้จะพอทำงานในบ้านได้ เช่นซักผ้า ทำดอกไม้จันท์ แต่ก็ไม่มีให้ทำ เพราะจากสถานการณ์ไวรัสโควิด 19 แรงงานชาวกัมพูชาพากันเดินทางกลับบ้านกันหมด ดอกไม้จันท์ก็สั่งให้หยุดทำ เพราวัดไม่ใช้แล้วเนื่องจากไม่มีพีฌาปนกิจศพโดยใช้ดอกไม้จันท์แล้ว รายได้ที่เคยได้จากงานดังกล่าวก็ไม่มี ต้องใช้เงินคนพิการของบุตรชาย เดือนละ 800 บาท และที่บุตรสาวส่งมาให้ก็ไม่เพียงพอ สถานการณ์ของครอบครัวจึงแย่ลง ซึ่งตนเองยอมกินอดๆอยากๆ แค่ให้ลูกมีกิน คือทุกวันจะต้องใช้จ่ายให้ลูกเป็นค่านมกล่อง50 บาท(5 กล่อง) ค่าไก่กับฟักทองมาต้มปั่นเหลวให้ลูกกิน ตกวันละ 350 บาท

และยังค่าแพมเสอีก ซึ่งทางสถานีอนามัยบ้านไม้รูด นำแพมเพิสมามอบให้แบ่งเบาภาระความเดือดร้อนไปได้บ้าง ส่วนเรื่องยารักษาบุตรชาย นางณัฐสินี อินทรประเสริฐ ทำหน้าที่ในการประสานงานกับ รพ.จุฬา นำยามาให้ทุกเดือน ความช่วยเหลือที่ได้ต่อมาคือ กิ่งกาชาดคลองใหญ่ และ อบต.ไม้รูด มาช่วยซ่อมแซมบ้านให้มั่นคงแข็งแรงขึ้น ต้องขอขอบคุณทาง นายก อบต.ไม้รูดด้วย และขอขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เดินทางมาช่วยในวันนี้ด้วย
ด้านนางสาววรรธน์รัศมิ์ ไตรอุโฆษ ผอ.ศูนย์คนไร้ที่พึ่ง จังหวัดตราด พร้อมด้วย นางสาวบุญชลิต ใยอุบล นักพัฒนาสังคมฯ พมจ.ตราด บอกว่าทางสำนักงาน พมจ.ก็ได้ดูแลนางวาสนามาตลอด และวันนี้ได้นำสิ่งของเช่นข้าวสาร น้ำมันพืช ของใช้ครัวเรือน และแพมเพิสมามอบให้ครอบครัวนางวาสนาจำนวนหนึ่งเพื่อได้ไว้กินไว้ใช้ในเบื้องต้นก่อน

/ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าว จ.ตราด 086-1399631