ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสายข่าวยาเสพติดเสียชีวิตที่บาเจาะ

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ยิงผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสายข่าวยาเสพติดเสียชีวิตที่บาเจาะ

เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 28 มี.ค. 64 ร.ต.อ.ไพบูลย์ เกื้อดำ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตบนถนนห่างจาก 3 แยกตลาดนัดมัสยิด 300 ปี ประมาณ 100 เมตร ซึ่งตั้งอยู่ ม.1 ต.ตะโล๊ะมาเนาะ อ.บาเจาะ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพนายสมจิต สุกใส อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 127 ม.5 ต.ลุโบะสาวอ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านลูโบะบาตู นอนจมกองเลือดอยู่บนถนน โดยมีบาดแผลถูกยิงที่บริเวณศรีษะ จำนวน 3 นัด โดยข้างศพมีรถ จยย.ยี่ห้อซูซูกิ สีดำ ทะเบียน ขขจ 225 ปัตตานี ล้มตะแคงอยู่ ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบหัวกระสุนปืนพก ขนาด .38 ตกอยู่บนถนน จำนวน 1 หัว เจ้าหน้าที่ที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลบาเจาะ เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี

จากการสอบสวนทราบว่า ในช่วงเช้าหลังจากที่นายสมจิต ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ได้นำนกไปแข่งขันที่สนาม ก็ได้ขี่รถ จยย.กลับบ้านพัก เมื่อนำนกไปเก็บไว้ในบ้านเป็นที่เรียบร้อย นายสมจิต ได้ขี่รถ จยย.เพื่อไปทำธุระที่ตลาดเขตเทศบาลตำบลบาเจาะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นป่าสวนยางพาราทั้ง 2 ข้างทาง ได้ถูกคนร้ายซึ่งคาดว่าได้มาดักซุ่มอยู่ใช้อาวุธปืนพก ขนาด .38 ออกมายิงใส่นายสมจิต จำนวน 5 นัดซ้อน ถูกนายสมจิต จำนวน 3 นัดที่ศรีษะ จนรถ จยย.เสียหลักล้มคว่ำเสียชีวิตคาที แล้วคนร้ายได้หลบหนีไป จนกระทั่งชาวบ้านขี่รถ จยย.มาประสบเหตุแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ดุลยมาน แยนา ผกก.สภ.บาเจาะ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเป็นสายข่าวยาเสพติดของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บาเจาะ โดยปกติไปไหนมาไหนไม่ได้มีการพกปืน ซึ่งคาดว่าเรื่องที่เกิดขึ้นมาจากปัญหาที่เกี่ยวเนื่องกับการเป็นสายข่าว ยาเสพคิด ที่ผู้เสพและผู้จำหน่ายเกิดความไม่พอใจ ที่ผู้ตายแจ้งความเคลื่อนไหวให้กับเจ้าหน้าที่ จนถูกจับกุมและมีความโกธรแค้น แต่ถึงอย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะทำการสืบสวนสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง ในการจับกุมคนร้ายมาลงโทษต่อไป