ร้อยเอ็ด ส.ส.พรรคเพื่อไทยปล่อยคาราวานรณรงค์ป้องกันโรคโควิด-19

ร้อยเอ็ด ส.ส.พรรคเพื่อไทยปล่อยคาราวานรณรงค์ป้องกันโรคโควิด-19

จ.ร้อยเอ็ด – ดร.ฉลาด ขามช่วง ส.ส.ร้อยเอ็ด เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคเพื่อไทย ปล่อยขบวนคาราวานรถประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันโรคโควิด-19 ไปตามถนนสายต่างๆในเขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอจังหาร, โพธิ์ชัย, ธวัชบุรี, และอำเภอเชียงขวัญ รวม 4 อำเภอ พร้อมแนะการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ อาวุธป้องกัน โควิด-19 และแจกหน้ากากอนามัยประชาชนทุกคนตามร้านค้าและบ้านเรือนราษฏร”แบบเคาะประตูบ้าน” ท่ามกลางความปิติยินดีของประชาชนที่ให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

วันนี้ 27 มีนาคม 2563 เวลา 15.30น. ดร.ฉลาด ขามช่วง ส.ส.ร้อยเอ็ด เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคเพื่อไทย ในฐานะ กรรมาธิการการเงินการคลังการธนาคารและสถาบันการเงินสภาผู้แทนราษฏร พร้อมด้วย นายตุลธร ขามช่วง สมาชิกสภาจังหวัดร้อยเอ็ดอำเขตเภอโพธิ์ชัย และคณะ ได้ร่วมกันปล่อยขบวนคาราวานรถประชาสัมพันธ์รณรงค์ป้องกันโรคโควิด-19 ไปตามถนนสายต่างๆในเขตเลือกตั้งที่ 2 อำเภอจังหาร, โพธิ์ชัย, ธวัชบุรี, และอำเภอเชียงขวัญ รวม 4 อำเภอ พร้อมนำคณะเดินแบบ “เคาะประตูบ้าน” ให้ความรู้และแนะนำการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ อาวุธป้องกัน โควิด-19 และแจกหน้ากากอนามัยประชาชนทุกคนตามร้านค้าและบ้านเรือนราษฏร ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนายมังกร ยนต์ตระกูล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด ท่ามกลางความปิติยินดีของประชาชนที่ให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

ดร.ฉลาด ขามช่วง กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันพี่น้องคนไทยประสบปัญหาโรคโควิด-19 แพร่กระจายทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ขณะนี้กรรมาธิการทุกคณะได้งดการประชุมมีโอกาสอยู่ในพื้นที่ก็พยายามที่จะช่วยเหลือเยียวยาพี่น้องประชาชนทั่วไป นอกจากข้าราชการได้ช่วยเหลือแล้ว ในฐานะที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนพยายามที่จะหาสิ่งที่เป็นประโยชน์ในการที่จะให้พี่น้องประชาชนล้างมือให้สะอาดล้างมือบ่อยๆและทำหน้ากากอนามัยซึ่งได้รับความกรุณาจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ดนำมาเพื่อมอบให้กับพี่น้องประชาชน ผู้ยากไร้ พี่น้องประชาชนทั่วไป ลำพังพี่น้องประชาชนใส่แล้วบางคนบางครอบครัวก็ไม่เพียงพอเปลี่ยนกันใส่ สำคัญที่สุดตนพยายามที่จะรณรงค์ทางสื่อสารมวลชน และวันนี้ได้ปล่อยคาราวานรถของตนซึ่งมีอยู่ 4 คัน ประจำอยู่ 4 อำเภอ อำเภอจังหาร อำเภอเชียงขวัญ อำเภอโพธิ์ชัย และอำเภอธวัชบุรี 401 หมู่บ้าน จะปล่อยนรถเครื่องเสียงเพื่อแจ้งข่าวกับพี่น้องประชาชน และเชิญชวนพี่น้องให้ช่วยกันป้องกันและรักษาตนเอง ตามข้อเท็จจริงก็คือให้พี่น้องที่เดินทางมาจากกลุ่มจังหวัดเสี่ยงให้กักตัวเอง 14 วัน และพี่น้องที่อยู่ในหมู่บ้านก็พยายามที่จะช่วยกันสอดส่องดูแลป้องกัน คนที่แพร่เชื้อซึ่งขณะนี้ต่างจังหวัดของพวกเรานี้มีโอกาสแพร่เชื้อมากพวกพี่น้องเดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงมากมาย บางหมู่บ้าน บางอำเภอก็ไม่แจ้งข่าวต่อกำนันผู้ใหญ่บ้านไปแจ้งข่าวต่ออสม. หลบๆซ่อนๆ ส่วนวัยรุ่นก็ยังขับขี่ยวดยานมอเตอร์ไซค์ไปเยี่ยมคนนั้นเยี่ยมคนนี้เหมือนกับเทศกาลกลับมาช่วงสงกรานต์ จึงเป็นห่วงกับพี่น้องประชาชน ตนในฐานะที่เป็น ส.ส.ก็พยายามที่จะรณรงค์ให้พี่น้องประชาชนอยู่ในพื้นที่ได้เข้าใจวิธีการป้องกันโดยเฉพาะพี่น้องอยู่ทางชนบทให้ล้างมือบ่อยๆด้วยเจลและสบู่ ใส่หน้ากากอนามัย สำคัญที่สุดก็คือให้พักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่ถูกสุขลักษณะ รักษาตัวเองให้สะอาดสะอ้าน อยู่ในอากาศโล่ง ไม่ร่วมชุมนุมโดยไม่จำเป็น ไปงานที่ขาดไม่ได้คืองานศพงานประเพณีก็ขอให้นั่งห่างๆกันเพื่อความปลอดภัยของท่านเองและพี่น้องประชาชน

้_เครดิต อ.ชัยสิทธิ์ ข่าว
////////////////////////////
คณิต ไชยจันทร์ บพิตร จำปา
กูลศักดิ์ แสงศักดิ์ ภาพ/ ศรีไพร ทูลธรรม รายงานจากจังหวัดร้อยเอ็ด