ผวจ.สุโขทัย เปิดงานสักการะพระแม่ย่าจังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2565

ผวจ.สุโขทัย เปิดงานสักการะพระแม่ย่าจังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2565
ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เปิดงานสักการะพระแม่ย่าจังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ – 8 มีนาคม 2565 ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ โรคโควิด-19

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2565 นายวิรุฬ พรรณเทวี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีเปิดงานสักการะพระแม่ย่าจังหวัดสุโขทัย ประจำปี 2565 ซึ่งจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสุโขทัย จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์ -8 มีนาคม 2565 รวม 10 วัน 10 คืน ณ บริเวณศาลากลางจังหวัดสุโขทัย โดยมีนางกนกพร พรรณเทวี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย นำกลุ่มพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดสุโขทัย ฟ้อนรำเปิดในพิธีเปิดงาน พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า และประชาชน เข้าร่วมในพิธี ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การร้องเพลงลูกทุ่งการกุศล และการเดินแฟชั่นการกุศล จากทั้ง 9 อำเภอของจังหวัดสุโขทัย ที่หมุนเวียนกันมาร่วมกิจกรรมทุกวัน

ซึ่งวันสุดท้ายของงานจะเป็นการเดินแฟชั่นการกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย และหัวหน้าส่วนราชการ ที่แต่งกายด้วยชุดผ้าไทยพื้นถิ่นสุโขทัยที่มีความสวยงามประทับใจ พร้อมทั้งเที่ยวชมการแสดงพื้นบ้าน การจัดนิทรรศการของส่วนราชการ การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP และสินค้าราคาถูกให้เลือกซื้ออย่างมากมาย หลากหลายชนิด ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมของกลุ่มสตรี และของดีชาวจังหวัดสุโขทัย รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดสุโขทัยอีกด้วย

กิตติ พรดวงจันทร์สุโขทัย