พะเยา หลานโหดฉุนโดนยายด่าคว้าปืนแก้ปยิงยายดับคาที่

พะเยา หลานโหดฉุนโดนยายด่าคว้าปืนแก้ปยิงยายดับคาที่

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 21.30น. ร.ต.อ. ศักดิ์ดา หลวงภา รอง สว. (สอบสวน) สภ.ปง จ.พะเยารับแจ้งเหตุ เหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 1 รายพื้นที่ บ้านห้วยสอน หมู่ 7 ตำบล ควร อำเภอ ปง จังหวัด พะเยา หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ ตร.ชุดสืบสวน กู้ภัยสว่างจุดอำเภอปง และนายแพทย์ ภัทรชนน กองทอง แพทย์เวรนิติเวช รพ.ปง, เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบที่เกิดร่วมชันสูตรพลิกศพ

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นหญิงนอนหงายเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน ทราบชื่อ นาง พา เข็มขาว อายุ 81 ปี อยู่บ้านเลขที่ 156 ตำบลควร อำเภอ ปง จ.พะเยา
ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุ เป็นหลาน ชื่อ นาย ธีรพงษ์ คงสถาน อายุ 23 ปี เลขที่ 156 ตำบล ควร อำเภอ ปงจังหวัด พะเยา

จากการสอบถาม ญาติผู้เสียชีวิตทราบว่า นาย ธีรพงษ์หลานชายชอบทะเลาะนาง พา ชึ่งเป็นยาย เป็นประจำ และนายธีรพงษ์ เวลาทะเลาะกับยาย ชอบทำลายข้าวของภายในบ้านครั้งนี้หลานผู้ก่อเหตุ ได้ใช้อาวุธปืน แก้ป ยาวยิง ผู้ตาย(ยาย)จนเสียชีวิต ภายในบ้านเลขที่ 59 บ้านห้วยสอน ตำบล ควร อำเภอ ปง เป็นบ้านอีกหลังชึ่งอยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพะเยาจุดอำเภอปงจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตร ที่รพ.ปง อีกครั้ง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้เก็บสอบสวนพยานพร้อมเก็บรวบรวมหลักฐานและอาวุธปืนแก๊ปจึงได้ควบคุมตัว นาย ธีรพงษ์ คงสถาน อายุ 23 ปี ผู้ก่อเหตุเพื่อดำเนินคดี ในข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา ตามกฎหมาย ต่อไป