พะเยา กูโรตีชาชักหนึ่งเดียวพะเยาขายดีสร้างรายได้งาม

พะเยา กูโรตีชาชักหนึ่งเดียวพะเยาขายดีสร้างรายได้งาม

หนุ่มวัย 40 ปี เปิดร้าน กูโรตี ชาชัก หนึ่งเดียวของจังหวัดพะเยา ที่มีโรตีหลากหลายรสชาติ แตกต่างจากโรตีโดยทั่วไปที่มีอยู่ในพื้นที่จังหวัดพะเยาเนื่องจากเป็นโรตีที่มีรสชาติหวาน มัน เค็ม ได้ที่ เริ่มต้นที่ราคาเพียงชิ้นละ 15 บาท นอกจากนั้นยังมีชาชักที่มีการชงแก้วต่อแก้ว ที่ลูกค้าสามารถเลือกรับประทานในรสชาติได้ตามที่กำหนด ในแต่ละวันมีลูกค้าเดินทางมาอุดหนุนต่อเนื่องสามารถสร้างให้รายได้ให้เป็นอย่างดี

คุณธีรยุทธ ช่างคำ หนุ่มวัย 40 ปี ในพื้นที่ตำบลเวียง อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา กำลังทำการปั้นและทอดโรตีที่มีหลากหลายรสชาติ ทั้งโรตีทิชชู่ ซึ่งเป็นโรตีกรอบ และโรตีตูมตาม ซึ่งเป็นโรตีเนย ซึ่งจะมีรับประทานได้เฉพาะร้านกูโรตีชาชัก ของตนเองเท่านั้น ในพื้นที่จังหวัดพะเยา นอกจากนั้นยังมีโรตี หลากหลายให้ลูกค้าได้เลือกรับประทานกันอย่างเต็มที่ สำหรับโรตีของตนเองนั้นจะใช้กรรมวิธีในการผสมนวดแป้งเอง ซึ่งจะทำวันต่อวันและทำเฉพาะแค่พอขายเท่านั้น จะไม่ใช้แป้งโรตีที่เป็นสำเร็จรูปมาจำหน่ายให้กับลูกค้า การทอดก็จะทอดแบบสดๆตามที่ลูกค้าเลือกรับประทาน นอกจากนั้นยังมีชาชักและเครื่องดื่มอื่นๆอีกเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะชาชัก ก็จะทำการชงแบบแก้วต่อแก้วซึ่งให้ลูกค้าสามารถที่จะบอกรสชาติและความต้องการได้ ซึ่งจะไม่มีการชงใส่ภาชนะอื่นๆไว้รอลูกค้าซึ่งลูกค้าก็สามารถที่จะได้ดื่มชาชักแบบสดๆในรสชาติที่ต้องการ

โดยคุณธีรยุทธ เล่าว่า ตนเองเปิดร้านจำหน่าย โรตีชาชักมา เป็นระยะเวลาประมาณ 5 ปี ที่ผ่านมาซึ่งจะเป็นกูโรตีชาชักที่เป็นหนึ่งเดียวของจังหวัดพะเยา ที่ลูกค้าสามารถเลือกรับประทานโรตีในรูปแบบที่แตกต่างจากโรตีโดยทั่วไป โดยเฉพาะเมนูของทางร้านที่สามารถหารับประทานได้เพียงร้านเราเพียงแห่งเดียว ก็จะมีโรตีทิชชู่ หรือโรตีกรอบ ซึ่งจะมีหน้าฟรุ๊ตครีมฝอยทองและอื่นๆตามที่ลูกค้าต้องการ และอีกอย่างหนึ่งคือโรตีตูมตามซึ่งจะเป็นโรตีเนย ที่มีรสชาติความหวานมันเค็ม ในตัวนอกจากนั้นก็จะมีโรตีกล้วยหอมชีท โรตีข้าวโพด โรตีลูกเกด โรตีทูน่า มายองเนส โรตีแฮมปูอัดโรตีนมไมโล นมช็อกโกแลต รวมทั้งโรตีธรรมดา ก็มีจำหน่ายโดยเริ่มต้นที่ราคา 15 บาทจนถึง 70 บาท ซึ่งจะเป็นโรตีทิชชู่หรือโรตีกรอบฟรุ๊ตครีมฝอยทอง ราดซอคโกแลต สำหรับแป้งโรตีนั้นทางร้านจะทำการนวดเองวันต่อวัน ซึ่งจะทำเฉพาะแค่พอขาย เพื่อความสดใหม่ของโรตี ซึ่งจะทำให้รสชาติดี สำหรับน้ำก็จะเป็นชาชักซึ่งขายเพียงแก้วละ 30 บาท โดยชักชานั้นจะชงแก้วต่อแก้ว ซึ่งให้ลูกค้าสามารถเลือกรสชาติในการรับประทานได้และทางร้านจะไม่ชงไว้เพื่อความสดและรสชาติของชาชัก จะได้ตามที่ลูกค้าต้องการ