ทหารปะทะเดือดโจรใต้เบื้องต้นตาย1

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ทหารปะทะเดือดโจรใต้เบื้องต้นตาย1

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 28 ม.ค. 65 พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 และ พ.อ.ทรงเดช สุกนุ้ย ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส ได้ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ระแงะ และ สภ.ยี่งอ

ใช้กฎอัยการศึกในการจู่โจมตรวจค้นเป้าหมาย เป็นบ้านพักต้องสงสัยชั้นเดียว ไม่มีเลขที่ ซึ่งตั้งอยู่บ้านบาโงระนะ ม.5 ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อถึงเป้าหมายเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น แต่ถูกคนร้ายซึ่งอยู่ในบ้านพักไม่ต่ำกว่า 3 คน ซึ่งคาดว่าเป็นกลุ่มของนายอับดุลฮากัม อาแว ซึ่งมีหมายจับคดีความมั่นคง 1 คดี ได้ใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนเจ้าหน้าที่ต้องวิ่งหาที่กำบัง โดยกระสุนปืนของคนร้ายได้ถูกที่ข้อเท้าซ้ายของ อส.ทพ.ธวัชชัย ทินกร ได้รับบาดเจ็บ ก่อนที่ทั้ง 2 ฝ่ายได้เปิดฉากยิงปะทะกันเป็นละลอกๆ และเมื่อเสียงปืนสงบลงเจ้าหน้าที่ได้นำตัว อส.ทพ.ธวัชชัย ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์
ต่อมา พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 ได้ใช้เครื่องขยายเสียงแบบโทรโข่ง ประชาสัมพันธ์ให้คนร้ายที่อาศัยอยู่ในบ้านพักออกมามอบตัวอยู่เป็นระยะๆ แต่ถูกกลุ่มคนร้ายที่อาศัยอยู่ในบ้านพัก ใช้อาวุธปืนยิงสวนมาเป็นช่วงๆในลักษณะไม่ขอมอบตัวแต่โดยดี ซึ่งบรรยากาศจุดเกิดเหตุจะดังไปด้วยเสียงอาวุธปืนของทั้ง 2 ฝ่ายยิงปะทะกัน
จนกระทั่งในเวลา 17.15 น. เมื่อเสียงปืนจากการปะทะของทั้ง 2 ฝ่ายสงบลง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบในเบื้องต้นพบว่าคนร้ายถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิตในเบื้องต้นแล้ว 1 คน ยังไม่ทราบชื่อ

จากสถานการณ์ดังกล่าวคาดว่าน่าจะยืดเยื้อ เนื่องจากคนร้ายที่อาศัยอยู่ในบ้านพัก ยังคงใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ แม้จะมีการประชาสัมพันธ์ผ่านเครื่องขยายเสียง เพื่อให้ออกมามอบตัวแต่โดยดี พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.ฉก.ทพ.45 ได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เพื่อขอสนับสนุนรถส่องสว่าง ที่มีความจำเป็นต้องใช้ในการอำนวยความสะดวกเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงานในช่วงกลางคืน ที่ต้องมีการวางแผนเพื่อจับกุมคนร้าย หรือ อาจจะต้องใช้มาตรการขั้นเด็ดขาด
รายงานข่าวแจ้งว่า กลุ่มคนร้ายที่เปิดฉากปะทะกับเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้ เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดนายอรุณ ศรีใส นายอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาส เมื่อวันที่ 31 ก.ค. 64 และลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเทือกเขายบูโดสุไหงปาดี เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา