จังหวัดยโสธร ร่วมกับศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จัดโครงการ การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ

จังหวัดยโสธร ร่วมกับศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จัดโครงการ การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ
กิจกรรมยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวและการค้าสู่สากล กิจกรรมย่อยพัฒนาผู้ประกอบการ OTOP กิจกรรม “จัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP

วันที่ 27 กันยายน 2565 ที่ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายชัยวัฒน์ แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ การพัฒนาด้านการท่องเที่ยวและบริการ กิจกรรมยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวและการค้าสู่สากลกิจกรรมย่อยพัฒนาผู้ประกอบการ OTOP กิจกรรม “จัดงานแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ต่างจังหวัด” โดยมีนางสาวพุทธิมาลย์ เชียรพิมาย พัฒนาการจังหวัดยโสธร กล่าวรายงานการจัดงานในครั้งนี้
นายชัยวัฒน์ แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เปิดเผยว่า การจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP เชื่อมโยง การท่องเที่ยวต่างจังหวัด ภายใต้ชื่องาน “งานแสดงและจำหน่ายสินค้า “ของดีเมืองบั้งไฟ วิถียโสธร” นั้น เป็นกิจกรรมที่เพิ่มช่องทางการตลาดสินค้า OTOP เป็นการสร้างรายได้ให้กับชุมชน และเป็นการประชาสัมพันธ์เชิญชวน

ให้นักท่องเที่ยวได้รู้จักสินค้า OTOP ของดี จังหวัดยโสธรมากยิ่งขึ้น สิ่งสำคัญนั้นก็คือ เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพิ่มช่องทางการจับจ่ายใช้สอยของพี่น้องประชาชน เศรษฐกิจจะเกิดการหมุนเวียน กระจายรายได้ ซึ่งจังหวัดยโสธร มีสินค้า OTOP ที่มีชื่อเสียงหลายอย่าง เช่น หมอนขวานผ้าขิด ข้าวหอมมะลิอินทรีย์ ปลาส้ม ผลิตภัณฑ์จักสานไม้ไผ่ เป็นต้น และที่สำคัญคือมูลค่า การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP ของจังหวัดยโสธรเพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 4 ต่อปี ต้องขอขอบพระคุณ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จังหวัดชลบุรี ที่เอื้อเฟื้อสถานที่จัดงานในครั้งนี้