ร้อยเอ็ด/… สำนักงานสถิติจังหวัดร้อยเอ็ดอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการสร้างเครือข่ายสายสัมพันธ์มาดีระดับจังหวัด

ร้อยเอ็ด/…
สำนักงานสถิติจังหวัดร้อยเอ็ดอบรมเชิงปฏิบัติการ โครงการสร้างเครือข่ายสายสัมพันธ์มาดีระดับจังหวัด

วันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม 2563 เวลา 08.30 น.- 16.30 น.ณ ห้องประชุมประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้นท์ อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ดสานักงานสถิติจังหวัดร้อยเอ็ด จัดอบรมโครงการสร้างเครือข่ายสายสัมพันธ์มาดีระดับจังหวัด เพื่อการจัดทำสามะโนประชากรและเคหะเพื่อสร้างการรับรู้ และสร้างเครือข่ายในการจัดทำโครงการสำมะโนประชากรและเคหะในพื้นที่ทั้ง 20 อำเภอ

โดยมีกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น จำนวน 271 คน ประกอบด้วย กำนัน/ผู้นำท้องถิ่น ประธานชุมชน/ผู้นำชุมชน ปลัดอำเภอ ผู้ประสานงานการปฏิบัติงานเก็บรวบรวมข้อมูลในระดับพื้นที่/ปลัดเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด สื่อมวลชน สมาชิกหอการค้าจังหวัดสมาชิกอุตสาหกรรมจังหวัด เจ้าหน้าที่สำนักงานสถิติจังหวัดร้อยเอ็ด และวิทยากรภายนอก

นางละอองดาว คมสัน สถิติจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่าโครงการสำมะโนประชากรและเคหะเป็นโครงการขนาดใหญ่ ที่ต้องดำเนินการให้ครบถ้วนทุกพื้นที่ทั่วประเทศไทยภายในระยะเวลาที่จำกัด ดังนั้นเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดทำสำมะโนประชากรในอนาคต หรือการจัดทำโครงการเร่งด่วนขนาดใหญ่อื่นๆ ตามนโยบายของรัฐบาล จึงจำเป็นต้องมีเครือข่ายสถิติระดับพื้นที่เรียกว่า “อาสาสมัครมาดี” เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อน ส่งเสริม สนับสนุนการปฏิบัติงานตามแผนงานหรือโครงการสำมะโน/สำรวจต่างๆ ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ และสำนักงานสถิติจังหวัดในระดับพื้นที่ (ระดับอำเภอ ตำบล และระดับชุมชน) ให้ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ได้อย่างต่อเนื่องยั่งยืน และเป็นการพัฒนาศักยภาพของเครือข่ายสถิติระดับพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดในการยกระดับเป็น “อาสาสมัครมาดี”

ดำเนิน พรมไขยา/รายงาน