คืบหน้า นักเรียนถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คนทำร้ายล้มทั้งยืน อดีตประธานนักเรียนเผยทั้งคู่เป็นอริกันมาก่อน

คืบหน้า นักเรียนถูกกลุ่มวัยรุ่น 5 คนทำร้ายล้มทั้งยืน อดีตประธานนักเรียนเผยทั้งคู่เป็นอริกันมาก่อน

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 27 มิ.ย.65 จากกรณีเฟซบุ๊คชื่อว่า ช่างเบิร์ด สายเบิร์น ได้โพสต์ข้อความว่า “ ในเมื่อน้องชายคนเล็กโดนแบบนี้พี่ชายอย่างเราควรต้องทำยังไงดีคัฟ “ จนมีผู้คนเข้ามาแห่แชร์ภาพวีดีโอ ที่มีหนุ่มวัย 16 ปี กำลังเดินอยู่ในสนามหญ้า และมีกลุ่มวัยรุ่นเดินตามหลังมาก่อนจะมีคนปรี่เข้าไปชกที่ใบหน้าแล้วล้มลง จากนั้นอีก 4 คน ได้วิ่งเข้ามารุมเตะต่อย แล้ววิ่งหลบหนีไป
ต่อมาผู้สื่อข่าว เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 60 หมู่ 2 ต.บางนาง อ.พานทอง จ.ชลบุรี ได้พบกับนายรัฐภูมิ ผาสุข อายุ 16 ปี และนายวิรัช ผาสุข 49 ปี พ่อกับนางสุมาพร หลำเจริญ อายุ 57 ปี แม่
โดยนายรัฐภูมิ ได้เล่าว่าวันเกิดเหตุเป็นวันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน เวลาประมาณ 16.00 น.หลังจากที่ไปหาครูและเพื่อนที่โรงเรียนเก่า ที่เคยเรียนและมีการนัดกันกับเพื่อนจะไปกินหมูกระทะ หลังจากที่กำลังจะกลับออกจากโรงเรียน ได้มีกลุ่มวัยรุ่นวิ่งมาตามหลังมาชกเข้าที่ใบหน้าจนล้มลง ซึ่งคนที่ชกคนแรกตนจำได้ว่าเป็นพี่ของคนที่ตนเคยมีเรื่องกัน แต่ได้พูดคุยจบกันไปแล้วเมื่อครั้งเกิดเหตุ แต่ที่พี่ชายเขากลับพาเพื่อนมารุมทำร้ายตนก็ไม่รู้จักและไม่เคยมีเรื่องกันมาก่อน ตอนนี้ไม่กล้าที่จะไปเรียนหนังสือเพราะหวาดระแวงไปหมด ทั้งการเดินทางและไปเรียนกลัวว่าจะถูกกลุ่มนี้ทำร้ายอีก
คืบหน้าล่าสุดวันนี้ 27 มิถุนายน 65 เวลา 10.30 น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังโรงเรียนพานทองสภา ต.พานทอง อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบทางครูและ ผอ.ติดประชุม จึงได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ รภป.ได้เล่าว่าวันเกิดเหตุไม่มีใครรู้และเห็นเหตุการณ์ซึ่งวันที่เกิดเหตุมีกิจกรรม ประตูหน้าเป็นทางเข้าหลักใครที่จะเข้าต้องตรวจตราและให้เข้าเฉพาะนักเรียนเท่านั้น แต่วันนั้นประตูหลังที่มีแม่ค้ามาขายของ จึงได้เปิดไว้และมีนักเรียนที่เป็นคนนอกใส่ชุดนักเรียนเข้ามาปะปนกับนักเรียน จึงแยกไม่ออกว่าใครนักเรียนใครคนนอก แต่ตอนเกิดเหตุไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ทางด้านนายสาธิน แสงจรัสวงศ์ อายุ 18 ปี อดีตประธานนักเรียนได้เล่าว่า ที่ทราบมาทั้งคู่เคยเป็นศิษย์เก่าของโรงเรียนและเป็นอริเก่า ซึ่งน้องชายของผู้ก่อเหตุเคยมีเรื่องกับคนเจ็บแต่เคลียร์กันแล้ว แต่วันที่เกิดเหตุได้มีคนเจ็บมาร่วมงานกิจกรรมในโรงเรียน ที่ได้จัดให้ขายของในโรงเรียนซึ่งจัดเดือนละครั้ง แต่วันนั้นคู่กรณีมาด้วยพอถึงเวลาเลิกต่างคนต่างกลับ แต่ทางคู่กรณีเก่าได้ปรี่เข้าไปทำร้ายตามคลิป ในฐานะตนเป็นอดีตประธานนักเรียน ตนมองว่าไม่เหมาะสมและไม่ควรมาทำร้ายกันในโรงเรียนแบบนี้ เพราะจะทำให้เสียชื่อของโรงเรียน เพราะโรงเรียนเป็นสถานที่ศึกษา ไม่ใช่ที่จะมาทำตัวเป็นนักเลง

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก