กาฬสินธุ์รวบแล้วผู้ต้องหากระโดดรถตำรวจอ้างคิดถึงลูกสาว

กาฬสินธุ์รวบแล้วผู้ต้องหากระโดดรถตำรวจอ้างคิดถึงลูกสาว

ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์สนธิกำลังชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์และสภ.นากุงตามรวบผู้ต้องหาคดียาเสพติดคาบ้านพัก หลังงัดกระจกหน้าต่างรูดกุญแจมือกระโดดรถตำรวจหนีขณะกำลังนำตัวไปฝากขัง พร้อมคุมตัวไปทำแผนชี้จุดเกิดเหตุ อ้างคิดถึงลูกสาววัย 3 ขวบจึงหลบหนี
ความคืบหน้านายนฤพล ภูพรรณา อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดีจำหน่ายยาเสพติดของสภ.นากุงงัดกระจกหน้าต่างรูดกุญแจมือกระโดดรถตำรวจหนีขณะกำลังนำตัวไปฝากขัง เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งหลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าชุดสืบสวนของสภ.เมืองกาฬสินธุ์ ชุดสืบสืบสวนสภ.นากุง และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์สนธิกำลังกันเร่งติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนี
ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 26 มิถุนายน 2564 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ณรงค์ฤทธิ์ สุริยะ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.เทวฤทธิ์ บูรณรักษ์ รอง ผกก.สส.ส.ภ.เมืองกาฬสินธุ์ พ.ต.ท.สีหนาท จันทร์เหลือง สว.สส.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ชุดสืบสวนสภ.นากุง คุมตัวนายนฤพล ภูพรรณา อายุ 24 ปี ผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่หลบหนีมาสอบสวนที่โรงพัก หลังถูกชุดสืบสวนตามจับกุมตัวได้ขณะหนีไปหลบซ่อนที่บ้านพักของตนเองเลขที่ 77 ม.21 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายนฤพล ไปชี้จุดและทำแผนประกอบคำรับสารภาพบริเวณถนนทางเข้าหน้าศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นจุดที่รูดกุญแจมือออกแล้วงัดหน้าต่างรถและกระโดดและวิ่งหนีไป จุดที่สองอยู่บริเวณหน้าบ้านพักนายอำเภอเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งอยู่ติดกับสำนักงานเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์เป็นจุดที่ผู้ต้องหาวิ่งเข้าหลบซ่อนตัว ก่อนจะปีนกำแพงออกทางด้านหลัง ซึ่งเป็นป่าละเมาะทะลุออกถนนเสน่หาเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ และเข้าไปห้องพักของชาวบ้านและหลอกว่าถูกร้ายร่างกายมาแล้วขึ้นซ้อนท้ายรถจยย.ของนักศึกษาชายหลอกให้ไปส่งที่บริเวณหน้าโกลด์บอลเฮ้าส์

โดยนายนฤพล ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเองถูกตำรวจสภ.นากุงจับคดียาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 1,940 เม็ด เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2564 และวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ช่วงบ่ายตำรวจได้นำตัวมาฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ซึ่งระหว่างทางตนคิดถึงลูกสาววัย 3 ขวบอย่างมาก จึงพยายามรูดกุญแจมือที่สวมใส่จนหลุดออก กระทั่งรถของตำรวจได้ชะลอและกำลังจะเลี้ยวเข้าไปถนนหน้าศาล ตนจึงงัดหน้าต่างหลังคารถด้านหลังแล้วเปิดออกกระโดนลงจากรถและวิ่งไปทางสี่แยกไฟแดงบริเวณบ้านพักรองผู้ว่าฯก่อนจะวิ่งเข้าไปเข้าในบริเวณบ้านพักนายอำเภอเมืองแล้วปีนกำแพงออกทางด้านหลังซึ่งเป็นป่าละเมาะ
จากนั้นวิ่งไปทะลุออกทางถนนเสน่หาและได้เข้าไปในห้องพักของชาวบ้านแล้วหลอกว่าถูกกลุ่มวัยรุ่นทำร้ายร่างกายมาขอหลบซ่อนตัวหน่อย ซึ่งช่วงนั้นเห็นนักศึกษาชายที่อยู่ห้องพักกำลังจะขี่ออกไปข้างนอก ตนจึงวิ่งไปซ้อนท้ายแล้วขอให้ไปส่งที่บริเวณหน้าโกลด์บอลเฮ้าส์ และพยามหลบหนีและซ่อนตัวตามจุดต่างๆ จนช่วงดึกได้แอบเข้าไปหลบซ่อนตัวที่บ้านก่อนถึงตอนเช้าก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมตัวได้ดังกล่าว ซึ่งสาเหตุที่หลบหนีนั้นเนื่องจากคิดถึงลูกสาววัย 3 ขวบ จึงอยากไปหาลูกก่อนติดคุก
อย่างไรก็ตามหลังเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายนฤพลไปชี้จุดเกิดเหตุแล้วได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนได้ได้แจ้งข้อหาหลบหนีที่คุมขังตามอำนาจของศาล โดยแหกที่คุมขัง และได้คุมตัวไปดำเนินคดีและฝากขังต่อไป
ด้านนายเรืองศักดิ์ วิลาชัย อายุ 17 ปี นักศึกษาที่เห็นผู้ต้องหาในวันเกิดเหตุ กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นนั้นประมาณบ่ายโมงเศษๆมีตาของตนอยู่ในห้องพักและตนกำลังจะขี่จยย.ออกไปเรียน แต่อยู่ก็มีชายคนดังกล่าววิ่งเข้ามาในบ้านด้วยท่าทางตกใจ และบอกว่าถูกวัยรุ่นไล่ทำร้ายมา ก่อนจะวิ่งมาขึ้นซ้อนท้ายรถจยย.ของตน และบอกให้ไปส่ง ซึ่งด้วยความตกใจและคิดว่าถูกไล่ทำร้ายมากจริงตนจึงขี่ไปส่งก่อนที่ผู้ต้องหาจะวิ่งหนีไป

***ฝากเบลอหน้าผู้ต้องหาครับ***