ผู้ใหญ่บ้านนำลูกบ้านเข้าแจ้งความต่อร้อยเวรสอบสวน

ผู้ใหญ่บ้านนำลูกบ้านเข้าแจ้งความต่อร้อยเวรสอบสวน

ที่แม่ฮ่องสอนผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 27 พฤษภาคม 2565 นายอนุชา ภูริรุจา ผู้ใหญ่บ้านบ้านใหม่สหสัมพันธ์ หมู่ที่ 7 ตำบลเวียงใต้ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้นำลูกบ้านจำนวนหนึ่งที่มีชื่อญาติตามเอกสารไลน์ของมิจฉาชีพ นำหลักฐานที่ได้แคปไลน์หน้าจอไว้ เข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้กับ ร.ต.อ. พงศ์ศร กันเต็ง ร้อยเวรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว
สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมาได้มีมิจฉาชีพ ชื่อนายวีรภัทร แอบอ้างว่าตนเอง ดำรงตำแหน่งนักทัณฑวิทยาชำนาญการพิเศษ เรือนจำกลางคลองเปรม แดน5 ทำหนังสือถึงกรมราชทัณฑ์ ประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ

ในเรื่องโครงการคืนคนดีสู่สังคมกรณีโครงการโคกหนองนา ว่าจะสามารถช่วยเหลือให้ผตข. ให้กรมฯอนุมัติปล่อยตัวพักโทษ โดยติดกำไล EM ได้ จนมีญาติผู้ต้องขัง ในหมู่บ้านสหสัมพันธ์ อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน หลายรายเกือบหลงเชื่อ โอนเงินเข้าบัญชีให้กับมิจฉาชีพ รายนี้ ตาม QR Code พ่อหลวงโจ้กล่าวว่าเพื่อ เป็นการป้องปรามพวกบรรดามิจฉาชีพทั้งหลายอย่าได้มาหลอกชาวบ้านที่รู้ไม่เท่าถึงการ และเกรงว่าชาวบ้านจะโดนหลอกอีก จึงหอบหลักฐานเข้าแจ้งความลงบันทึกประจำไว้

เกียรติศักดิ์ รักสัตย์ /เกียรติยศ รักสัตย์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดแม่ฮ่อฃสอน