แม่ทัพภาคที่ 4 รุดเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการตำรวจน้ำตากใบ นราธิวาส สั่งเร่งรวบรวมหลักฐานติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

แม่ทัพภาคที่ 4 รุดเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ที่ได้รับบาดเจ็บ จากเหตุโจมตีฐานปฏิบัติการตำรวจน้ำตากใบ นราธิวาส สั่งเร่งรวบรวมหลักฐานติดตามผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว

วันนี้ 27 พฤษภาคม 2565 เวลา 13.00 น. ที่ โรงพยาบาลนราธิวาสราชนคร อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 /ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เดินทางพร้อมด้วย พลตำรวจโท นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 และพลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เยี่ยมให้กำลังใจ พลทหาร สุไลมาน ยูโซ๊ะ กำลังพลสังกัดกองร้อยควบคุมป้องกันชายแดนที่ 4, สมาชิกเอก โอภาส แสนซม และสมาชิกเอก เอกวัฒน์ เกตุด้วง 2 เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดน อำเภอตากใบ ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนขว้างระเบิดไปร์บอม และโจมตีฐานปฏิบัติการตำรวจน้ำตากใบ บริเวณท่าเทียบเรือรัชดา หมู่ที่ 1 ตำบลจ๊ะเห อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ขณะนี้กำลังเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ อาการเบื้องต้นปลอดภัยดี

โดยแม่ทัพภาคที่ 4 และผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สอบถามอาการ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มอบกระเช้าเยี่ยมผู้ป่วย พร้อมเงินช่วยเหลือเป็นขวัญกำลังใจ อีกทั้งนำความห่วงใยจากผู้บังคับบัญชาที่ฝากมายังเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ และครอบครัว

ตลอดจนชื่นชมในความกล้าหาญ ที่ทุ่มเทเสียสละเป็นกำลังสำคัญในการระงับยับยั้งการก่อเหตุต่อชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนโดยส่วนรวม ทั้งนี้เหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นต้องขอชื่นชมกำลังเจ้าหน้าที่ ที่ได้ประสานการปฏิบัติในแต่ละภาคส่วนเสริมกำลังสนับสนุนเข้าพื้นที่ระงับเหตุทำให้ไม่มีเหตุสูญเสียของกำลังเจ้าหน้าที่ ขอให้มีกำลังใจที่ดีในการปฏิบัติงานสร้างความมั่นคง ปลอดภัยต่อไป เน้นย้ำเรื่องสวัสดิการ ด้านการรักษาพยาบาลอย่างดีที่สุด ส่วนการบังคับใช้กฏหมายนั้นขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายเร่งสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ตรวจสอบเส้นทางที่คาดว่าคนร้ายใช้หลบหนี เพื่อนำมาเป็นข้อมูลในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ หรือบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ สามารถแจ้งได้ที่เบอร์สายตรงแม่ทัพภาคที่ 4 โทร 061-1732999 และเบอร์สายด่วน 1341 หรือหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ได้ตลอด 24 ชั่วโมง