กาฬสินธุ์จับโจรวิ่งราวโทรศัพท์มือถือในร้านกลางตลาดอำเภอเขาวง

กาฬสินธุ์จับโจรวิ่งราวโทรศัพท์มือถือในร้านกลางตลาดอำเภอเขาวง

เกิดเหตุคนร้ายทำทีเข้ามาขอดูโทรศัพท์มือถือภายในร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือในตลาดอำเภอเขาวง จังหวัดกาฬสินธุ์ก่อนอาศัยจังหวะเผลอหยิบโทรศัพท์วิ่งไปขี่รถจยย.หลบหนี แต่ไม่รอดถูกพลเมืองดีและตำรวจจับตัวได้ โดยกล้องวงจรปิดจับภาพชัดเจน พร้อมคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ
เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊คอ๊อดเฮินโฮมได้มีการโพสต์ภาพเเละคลิปวีดีโอภาพเหตุการณ์พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสกัดจับคนร้ายวิ่งราวโทรศัพท์มือถือจากร้านโทรศัพท์โดยระบุข้อความว่า เกิดเหตุระทึกชายฉกรรจ์ขโมยโทรศัพท์มือถือจากร้านใหญ่กลางตลาดเขาวงตรงข้ามเฮินโฮม ขับรถหนีถูกพลเมืองดีรุมสกัดช่วยกันคุมตัวไว้ได้ทัน หน้าโลตัสเขาวงสดๆครับ ขณะนี้ ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ภาพและคลิปดังกล่าวมีผู้คนเเชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก
ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 27 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ร้านเทเลทัศน์ เทเลโฟน เลขที่ 36/1 ม.16 บ.คุ้มเก่า อ.เขาวง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่คนร้ายก่อเหตุวิ่งราว และได้สอบถามนางสาวรัศมี เเวงวัน อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นพนักงานประจำร้านและเป็นผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์การเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อประมาณเวลา 19.30 น.วันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาทำตนเองกำลังจะปิดร้าน ได้มีชายลักษณะการแต่งกายใส่เสื้อแขนยาวลายสายสก๊อต ใส่กางเกงวอมสีดำ ใส่แมส และหมวกปิดบังใบหน้าเข้ามาทำทีขอซื้อซิมโทรศัพท์ และได้ขอดูโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ VIVO รุ่น Y76 มูลค่า 9,990 บาท
จากนั้นคนร้ายได้อาศัยจังหวะตอนที่ตนเองเผลอหยิบเอาโทรศัพท์วิ่งหนีขึ้นรถจักรยานยนต์ของคนร้ายที่จอดติดเครื่องอยู่บริเวณหน้าร้าน ก่อนที่ตนจะวิ่งตามออกไปและร้องขอความช่วยเหลือจากพลเมืองดีที่อยู่แถวนั้น และมีพลเมืองดีที่อยู่บริเวณหน้าร้านเทสโก้โลตัส ซึ่งอยู่เยื้องกันวิ่งข้ามมาถีบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายจนล้มเข้าไปใต้ท้องรถของรองผู้กำกับสภ. เขาวง

ทำให้คนร้ายโดนพลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมเอาไว้ได้
อย่างไรก็ตามสำหรับความคืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาวง ได้นำตัวนายสมัคร กุลสอนนาน อายุ41ปี อยู่บ้านเลขที่ 245 ม.8 ต.นาขาม อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ คนร้ายที่ก่อเหตุไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ร้านดังกล่าว โดยพ.ต.อ.กันตพัฒน์ ภาคธรรม ผกก.สภ.เขาวง เปิดเผยว่า คนร้ายได้มีการเตรียมการมาอย่างดี คือมีการใสแมสใส่หมวกปิดบังใบหน้าและมีการนำถุงพลาสติกมาปกปิดป้ายทะเบียนรถจักยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุ และจากการสืบสวนสอบสวนยังทราบว่าคนร้ายเคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันในพื้นที่ สภ.นามน มาแล้วโดยโทรศัพท์มือถือที่ขโมยมาได้ก็นำมาขายผ่านทางเฟสบุ๊ค เพื่อนำเงินมาใช้หนี้พนัน
สำหรับ นายสมัคร นั้นมีอาชีพเปิดร้านซ่อมรถจักยานยนต์อยู่ในพื้นที่ตำบลนาขาม อ.กุฉินารายณ์แต่ติดพนันออนไลน์จนทำให้เป็นหนี้สินและไม่มีเงินใช้หนี้จึงได้ก่อเหตุวิ่งราวโทรศัพท์มือถือ เพื่อนำมาขายเอาเงินไปใช้หนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือให้พ้นการจับกุม จากนั้นควบคุมตัวคนร้ายส่งตัวพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป