ผู้ว่าร้อยเอ็ดกวดขันคุณธรรมและความโปร่งใสนายอำเภอและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย

ผู้ว่าร้อยเอ็ดกวดขันคุณธรรมและความโปร่งใสนายอำเภอและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/-ข่าว

วันพุธที่ 27 เมษายน 2565 เวลา 09.00 น. นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ประจำเดือนมีนาคม 2565 (ครั้งที่ 4/2565) ที่ ห้องประชุมข้าวหอมมะลิ ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี นายชนาส ชัชวาลวงศ์ , นายเชวงศักดิ์ พลเยี่ยม , นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด , นางสาวสุดาทิพย์ มูลอ้าย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย นายอำเภอ ทั้ง 20 อำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

โดยการประชุมในครั้งนี้ มีวาระสำคัญ คือ การพิจารณาดำเนินการ เรื่องจัดงานประเพณีบุญบั้งไฟ ประจำปี 2565 และเรื่องการลงพื้นที่ของคณะทำงานติดตามผลการดำเนินงานศูนย์ปฏิบัติการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติดอำเภอ อีกทั้งได้สรุปผลการดำเนินงานตามโครงการจิตอาสาพระราชทาน สรุปผลการประเมินตัวชี้วัดการทำงานของอำเภอ

สรุปผลการขับเคลื่อนการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ITA ของอำเภอ ประจำเดือนเมษายน 2565 และสรุปผลการดำเนินงานของหน่วยต่างๆในสังกัดกระทรวงมหาดไทย

โอกาสนี้ นายภูสิต สมจิตต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า จังหวัดร้อยเอ็ดยังคงเหลือปัญหาไม่กี่มิติในด้านการพัฒนา แต่หากทุกภาคส่วนร่วมแรงร่วมใจกันปัญหาทุกอย่างก็สามารถแก้ไขได้ พร้อมกล่าวย้ำให้นายอำเภอและส่วนราชการทุกหน่วยงานได้สนับสนุนงานของท้องถิ่นและขอให้ลงไปสอดส่องดูแลงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เนื่องจากเป็นงานในภารกิจของกระทรวงมหาดไทย ดังนั้นทุกหน่วยงานจะต้องช่วยกัน เพื่อนำมาใช้ในการขับเคลื่อนพัฒนาจังหวัดร้อยเอ็ดต่อไป

/สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด