สโมสรโรตารี่จันทบูร และชมรมชาวสุพรรณจังหวัดจันทบุรี แจ้งถุงยังชีพ บรรเทาทุกข์ ช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19

สโมสรโรตารี่จันทบูร และชมรมชาวสุพรรณจังหวัดจันทบุรี แจ้งถุงยังชีพ บรรเทาทุกข์ ช่วยผู้ได้รับผลกระทบโควิด 19

ที่บริเวณลานจอดรถร้านอาหารแพเฉลิมจันท์ สโมสรโรตารี่จันทบูร นำโดย นางสาวธนนวพรรณ์ หลิมเจริญ นางศินีพร สวัสดิชัย อดีตนายกสโมสรฯ และชมรมชาวสุพรรณจันทบุรี พร้อมสมาชิกได้นำถุงยังชีพ ข้าวสาร ไข่ไก่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มาแจกให้กับประชาชนกว่า 500 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เทศกิจ มาดูแลจัดระเบียบการเข้าแถวให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย รักษาระยะห่าง ป้องกันเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เช่นเดียวกันกับ น้ำใจของผู้ที่มีความพร้อม คนไทย ไม่ทิ้งกัน ยังหลั่งไหลช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบด้วยการแจกถุงยังชีพ

อาหารปรุงสำเร็จ และสิ่งของจำเป็นแก่การดำรงชีวิต มีให้เห็นอย่างต่อเนื่องทั่วทั้งจังหวัดจันทบุรี และในช่วงต้นเดือนพฤษภาคม จันทบุรีจะมีข่าวดีในการผ่อนคลาย การปลดล็อคมาตรการต่าง ๆ ลงบ้างเพื่อให้ประชาชนมีอิสระ เสรีในการประกอบอาชีพเพิ่มขึ้นลดผลกระทบทางเศรษฐกิจแต่ทั้งนี้ก็ต้องรักษาระยะห่างและคำนึงถึงความปลอดภัย ไม่ปล่อยปละละเลยจนทำให้โรคร้ายหวนกลับมาอีก
ด้านนายไพโรจน์ แซ่ตั๋น อายุ 67 ปี มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และเก็บของเก่าขาย กล่าวว่า ตนเองประสบปัญหาความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ช่วงนี้ไม่มีใครจ้างทำงาน เก็บของเก่าขายก็ราคาไม่ดี ทำให้ไม่มีเงินมากินใช้ ทุกวันนี้ต้องอดมื้อกินมื้อ ตรงไหนมีการแจกข้าวหรืออาหารก็จะไปยืนรอคิวเพื่อรับแจกของเพื่อมารับประทาน และอยากให้โรคระบาดนี้หมดไปโดยเร็วจะได้กลับมามีคนจ้างทำงานดังเดิม

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก