จันทบุรี ชาวบ้านแห่เปิดบัญชีธนาคาร หวังรับเงินชดเชย 5,000 จากมาตรการ ผลกระทบโควิด-19

จันทบุรี ชาวบ้านแห่เปิดบัญชีธนาคาร หวังรับเงินชดเชย 5,000 จากมาตรการ ผลกระทบโควิด-19

วันนี้ ( 27 มี.ค. 63 ) บรรยากาศหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาสอยดาว จ.จันทบุรี และ ธนาคารออมสินสาขาสอยดาว พบประชาชนจำนวนมากต่อคิวรอเข้าธนาคารทั้งสองแห่งอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งล้นออกมานอกธนาคาร ขณะเดียวกันตลอดเวลามีประชาชนทุกเทศ ทุกวัยเดินทางมายังธนาคารทั้งสองแห่งอย่างไม่ขาดระยะ ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ของธนาคารที่คอยอำนวยความสะดวกให้ ทั้งตอบข้อสงสัยต่าง ๆ ที่เนื่องการเปิดบัญชีใหม่ อธิบายขั้นตอนการลงทะเบียนเพื่อรับเงินช่วยเหลือจากรัฐบาลเดือนละ 5,000 บาทเป็นเวลา 3 เดือนจากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไรวัสโควิด 19 ทั้งนี้จากการสังเกตพบว่า ส่วนใหญ่เข้าใจว่าเมื่อเปิดบัญชีแล้ว จะสามารถได้รับเงินทันทีภายในเวลาไม่กี่วัน นอกจากนั้นยังพบว่า

หลายสิบรายมารอคิวตั้งแต่เช้ามืดกระทั่งจนเกือบเที่ยงวันก็ยังไม่ได้รับการเรียกเข้าไปเปิดบัญชี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ธนาคารมีจำนวนจำกัด สวนทางกับผู้มาใช้บริการที่มีมาเรื่อย ๆ ตลอดทั้งวัน
โดยนางดวงเดือน บุญอริยะประเสริฐ ผวก.ธนาคารกรุงไทย สาขาสอยดาว เปิดเผยคร่าว ๆ ว่า ตลอด 3 วันนี้มีผู้มาเปิดบัญชีใหม่กับธนารกรุงไทย ออมสินและธนาคาเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ สาขาอำเภอ จำนวนมากอย่างไม่เป็นมาก่อน ส่วนใหญ่ล้วนต้องการเงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาทจึงมาเปิดบัญชี แต่ไม่เข้าใจว่า จะได้รับเงินจำนวนนี้หรือไม่อยู่ที่การลงทะเบียนที่ WWW.เราไม่ทิ้งกัน.com ไม่ใช่เปิดบัญชีใหม่หรือมีบัญชีเดิมอยู่แล้วจะได้รับเงินจำนวนนี้ทันที ซึ่งก็ต้องอธิบายกันไปให้เข้าใจตรงกัน
นางสมคิด วงษ์แก้ว อายุ 54 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 3/ 11 หมู่บ้านนากระชาย หมู่ 12 ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี เปิดเผยว่า มารอคิวตั้งแต่ 06.00 น. จนเกือบเที่ยงก็ยังไม่ถึงคิดของตน ต้องการเปิดบัญชีใหม่ มีเงินติดตัวมา 120 บาท 100 บาทสำหรับเปิดบัญชีใหม่ อีก 20 บาทที่เหลือไว้หาซื้ออะไรกินรองท้องระหว่างรอเจ้าหน้าที่ธนาคารเรียก ทั้งนี้ตั้งแต่เชื้อไวรัสโควิด 19 ระบาด ทั้งตนกับสามีต่าง ๆ ได้กลายเป็นคนตกงานเพราะโรงงาน ปิด ทุกวันนี้ไม่มีใครจ้างทำงาน ต้องการเงินช่วยเหลือเดือนละ 5,000 บาทเพื่อเอาไว้ซื้อข้าวสารกิน ซื้อยาและอื่น ๆ ที่จำเป็น

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา ผู้สื่อข่าว จ.จันทบุรี
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก