พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้เชิญภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ปี พ.ศ. 2565

🛑พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้เชิญภัตตาหารเพลและสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ปี พ.ศ. 2565

วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2565 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ให้นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นผู้เชิญภัตตาหารเพล และสิ่งของพระราชทาน แด่พระภิกษุ สามเณร ในการสอบบาลีสนามหลวง ครั้งที่ 1 ครั้งหลัง ประจำปี พ.ศ. 2565 ชั้นประโยค 1 – 2 ถึงประโยค 5 ในวันที่ 26 – 28 กุมภาพันธ์ 2565 ณ วัดพระธาตุดอยกองมู อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนชาวแม่ฮ่องสอนร่วมพิธี

โดยมีพระสุมณฑ์ศาสนกิตติ์ เจ้าคณะจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยกองมู เป็นประธานฝ่ายสงฆ์
ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นประธานจุดธูปเทียนเครื่องนมัสการบูชาพระรัตนตรัย เปิดกรวยกระทงดอกไม้ธูปเทียนแพ หน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวคําถวายสังฆทาน จากนั้นถวายภัตตาหารและสิ่งของพระราชทานแก่ประธานสงฆ์ และพระภิกษุ สามเณร ตามลำดับ เสร็จแล้วประธานสงฆ์อนุโมทนา ถวายอดิเรก

ขอบคุณ ส.ปชส.มส