นาย ยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒ์ ประธานกรรมการ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ราชภัฏเพชรบูรณ์ ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ ๑๐/๒๕๖๒

☆☆☆ นาย ยชญ์สุธา วิชัยธนพัฒ์ ประธานกรรมการ คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ราชภัฏเพชรบูรณ์ ประชุมคณะกรรมการครั้งที่ ๑๐/๒๕๖๒ ☆☆☆

วันพฤหัสบดีที่ ๒๖ ธันวาคม ๒๕๖๒ เวลา ๐๙.๐๐ น. ณ. ห้องประชุมอินทผาลัม ชั้น ๒ สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ จังหวัดเพชรบูรณ์ ประธาน การประชุมได้ กล่าวว่า คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ได้ทำงานมาเป็นระยะเวลา 10 เดือน แล้วตามวัตถุประสงค์ ของคณะกรรมการ ส่งเสริมกิจการ มหาวิทยาลัย โดย ใน วัน อังคารที่ 24 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา ได้มอบทุนการศึกษา จำนวน 15 ทุน จาก จำนวนทุน ที่มอบให้กับนักศึกษา 268 ทุน มหาวิทยาราชภัฏเพชรบูรณ์ ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ในการจัดการศึกษา การศึกษาเป็นเครื่องมือสำคัญในการพัฒนาความรู้ความคิดคุณธรรมของนักศึกษาให้เป็นพลเมืองที่ดีมีคุณภาพ นอกจากนี้การศึกษายังเป็น
กุญแจสำคัญ ที่จะนำไปสู่การประกอบอาชีพ รายได้ ประสิทธิภาพของการทำงาน และการพึ่งพาตนเองได้ในที่สุด ดังนั้นหากจะมุ่ง หวังให้การพัฒนาประเทศเป็นไปอย่างสมบูรณ์ราบรื่นก็มีความจำเป็นเป็นอย่างยิ่งที่จะต้อง กระจายโอกาสทางการศึกษาให้แก่นักศึกษาอย่างทั่วถึงอย่างไรก็ตามปัญหาความยากจนยังเป็นอุปสรรคที่ทำให้นักศึกษามหาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ส่วนหนึ่งขาดโอกาสทางการศึกษาที่ต้องออกจากระบบการศึกษาไปกลางคัน หรือ ไม่มีโอกาสศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น มหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์จึงได้กำหนดจัดโครงการมอบทุนการศึกษาเป็นประจำทุกปีการศึกษาเพื่อให้การส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษาแก่นักศึกษาที่ขาดแคลนทุนทรัพย์อย่างต่อเนื่องโดยขอรับการสนับสนุนจากผู้บริหารคณาจารย์และข้าราชการบุคลากรของมหาวิทยาลัยตลอดจนหน่วยงานผู้มีคุณูปการภายนอกเพื่อรวบรวมเป็นทุนให้กับนักศึกษา ทั้งนี้คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย ได้มอบหมายให้ ผู้ช่วยศาสดาจารย์ ดร. ศุภชัย คล่องขยัน เป็นตัวแทนในการมอบทุนการศึกษา และในปีหน้า มติที่ประชุม ต้องการให้ สภา มหาวิทยาลัย จัดตั้งกองทุนกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ในการประชุม ครั้งหน้า จะเสนอต่อสภา มหาวิทยาลัย ราชภัฏเพชรบูรณ์ ผศ.ดร. ศุภชัย คล่องขยัน ได้รายงานต่อที่ประชุมเรื่องการมอบทุนการศึกษา ว่าเป็นไปด้วยดี แต่อยากเสนอให้มีการเปลี่ยน แปลง กรรมการ ส่งเสริม กิจการมหาวิทยาลัย โดยให้ กรรมการ 3 ท่านขึ้นเป็นที่ปรึกษา คณะกรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัย และเพิ่มเติมสมาชิกใหม่ ขึ้นอีก 3 ท่าน ตามมติที่ประชุมเห็นชอบเป็นเอกฉันท์ 5 ต่อ 0 เสียง โดยให้ประธาน คณะกรรมการส่งเสริม เป็นผู้เสนอ ร่าง ต่อสภามหาวิทยาลัยในการประชุมใหญ่ในต้นปี พ.ศ.2563 โดยกรรมการสภาทั้ง 3 ท่าน ที่เข้ามาใหม่ จะ คัดเลือก แล้วเสนอต่อไปตามข้อบังคับของมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ ท่าน กษิต โฆษิตานนท์ กรรมการส่งเสริมกิจการมหาวิทยาลัยได้เสนอแนะหารือต่อที่ประชุม เรื่องการเปิดศูนย์ผู้สูงอายุ ขึ้นในจังหวัดเพชรบูรณ์โดยเชื่อมโยงกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบูรณ์ในการทำหน้าที่ หาผู้ที่จะสามารถมาดูแลผู้สูงอายุ ที่จะเพิ่มขึ้นและมีจำนวนมากในอนาคต มาอยู่ในจังหวัดเพชรบูรณ์ เลือกพื้นที่ในอำเภอภูทับเบิก จำนวน 300 ไร่ เป็นที่ตั้งศูนย์ดูแลผู้สูงอายุ ทั้งนี้ที่ประชุม รับทราบเรื่องราว แล้วจะศึกษาข้อมูลต่อไป ..

.ภาพ/ข่าว.. ทีมงานนิตยสาร ตำรวจสถานีประชาชน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย นายบุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม