โจรใต้จุดชนวนระเบิดที่ศรีสาคร ขณะรถชาวบ้านผ่าน รอดตายปาฏิหาริย์

นราธิวาส/ข่าว/ภาพ-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

โจรใต้จุดชนวนระเบิดที่ศรีสาคร ขณะรถชาวบ้านผ่าน รอดตายปาฏิหาริย์

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 25 พ.ย. 63 ร.ต.อ.ศราวุธ ภูมิสุราษฎร์ สารวัตรสอบสวน สภ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าริมถนนสายศรีสาคร – จะแนะ ช่วงบริเวณบ้านไอร์แยง ม.3 ต.ศรีสาคร จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.เมธา สิงหะเสนา ผกก.สภ.ศรีสาคร พ.อ.กำธร ศรีเกตุ ผบ.ฉก.ทพ.49 พ.ต.อ.มานิตย์ ปานทอง นักวิทยาศาสตร์ สบ.4 กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ร.ต.อ.พลวัฒน์ เทพษร รอง หน.ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด นปพ.กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

พบเสาไฟฟ้าข้างเนินดินที่ป่ารกทึบริมถนน ถูกอานุภาพของระเบิดจนหัก 1 ต้น แต่ไม่ได้โค่นล้มลงมา เนื่องจากมีสายไฟฟ้าดึงเหนี่ยวไว้ และมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่อง ที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในท่อเหล็กทรงกลม เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 นิ้ว ยาว 12 นิ้ว หนัก 10 ก.ก. จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนนและพงหญ้ารกทึบริมทาง และมียางในของรถจักรยานยนต์สีดำที่ตัดเป็น 1 เส้น กว้าง 1 นิ้ว ยาว 24 นิ้ว ตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
จากการสอบสวนทราบว่า

ในขณะที่รถยนต์กระบะของชาวบ้านขับผ่านจุดเกิดเหตุ คนร้ายซึ่งแฝงตัวอยู่ในป่ารกทึบริมทาง ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด เนื่องจากรถยนต์กระบะของชาวบ้านซึ่งมีลักษณะคล้ายกับรถของทางราชการ แต่โชคดีอานุภาพของระเบิดได้หักเหเข้าไปในป่า ทำให้รถยนต์กระบะของชาวบ้านไม่ได้รับความเสียหาย หลังจากนั้นชาวบ้านที่ขับรถยนต์กระบะตกใจ จึงได้รีบขับรถยนต์หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวเป็นของผู้ใด
ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเบื้องต้น คาดว่าเป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน แต่ครั้งนี้ชาวบ้านที่ขับรถยนต์กระบะมารับเคราะห์แทน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บหรือทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด