ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี! เร่งอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี

ทีมบรรเทาสาธารณภัย มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รุดลงพื้นที่จังหวัดลพบุรี! เร่งอพยพผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี

จากอิทธิพลของร่องมรสุมและพายุโซนร้อน “เตี้ยนหมู่” ทำให้จังหวัดลพบุรีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดลพบุรีส่งผลให้มีน้ำป่าไหลหลากจากเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าซับลังกา ไหลลงสู่พื้นที่ต่ำ และลงในอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชร ในพื้นที่ตำบลกุดตาเพชร อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี ระดับเอ่อล้นสปริงเวย์ของอ่างเก็บน้ำกุดตาเพชรไหลลงพื้นที่ลุ่ม ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ และในช่วงค่ำที่ผ่านมามวลน้ำยังได้ทะลักเข้าท่วมตำบลลำสนธิ ตำบลหนองรี อำเภอลำสนธิ ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมากนั้น

.
วันนี้ (วันที่ 26 กันยายน 2564) มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง โดย นายวิเชียร เตชะไพบูลย์ ประธานกรรมการ มอบหมายให้ทีมบรรเทาสาธารณภัย นำโดย นายสมบูลย์ ขวัญอ่วม หัวหน้าแผนกบรรเทาสาธารณภัย นำทีมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ชีพ กู้ภัย พร้อมรถกู้ชีพ เรือท้องแบน อุปกรณ์การช่วยเหลือ พร้อมเครื่องอุปโภคบริโภค รุดลงพื้นที่อำเภอลำสนธิ จังหวัดลพบุรี เข้าพบนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี เพื่อวางแผนการช่วยเหลือ และในขณะนี้มูลนิธิฯ อยู่ระหว่างการเร่งอพยพประชาชนออกจากพื้นที่ประสบภัยไปยังพื้นที่ปลอดภัยในทันที
.
ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินและเข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยด้านต่าง ๆ ต่อไป

.
ติดตามข่าวสารกิจกรรม การช่วยเหลือของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้ที่เฟซบุ๊ก แฟนเพจ www.facebook.com/atpohtecktung
.
#ป่อเต็กตึ๊ง ช่วยชีวิต รักษาชีวิต สร้างชีวิต ##
#แอปพลิเคชันป่อเต็กตึ๊ง1418