พรรคไทยรักกันนำแพทย์ดูแลผู้ป่วยยืนยันเดินหน้านโยบายพรรคนำกัญชาออกจากยาเสพติดเพื่อใช้รักษาคนป่วย/PTV/ชสอท.:MOITC./nuk-komgich/0817082129-ข่าว.

พรรคไทยรักกันนำแพทย์ดูแลผู้ป่วยยืนยันเดินหน้านโยบายพรรคนำกัญชาออกจากยาเสพติดเพื่อใช้รักษาคนป่วย

/PTV/ชสอท.:MOITC./nuk-komgich/0817082129-ข่าว.


พรรคไทยรักกันนำแพทย์ดูแลผู้ป่วยยืนยันเดินหน้านโยบายพรรคนำกัญชาออกจากยาเสพติดเพื่อใช้รักษาคนป่วย/PTV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-รายงาน
คมกฤช พวงศรีเคน-บริหาร/ข่าว

เมื่อวันนี้ 25 ส.ค.2563 เวลา 10.00 น. ณ บ้านเลขที่ 111 ม.1 บ้านเชียงใหม่ ต.เชียงใหม่ อ.โพธิ์ชัย จ.ร้อยเอ็ด ดร.พีระพงษ์ ไพรินทร์ หัวหน้าพรรคไทยรักกัน นำทีมแพทย์และคณะ พบนายทองบ่อ กมลวิบูลย์อายุ 69 ปี และครอบครัว เพื่อดูแลแนะนำให้กำลังใจ ที่เป็นผู้ป่วยโรคไม่เรื้อรัง เบาหวาน ความดัน เก๊าท์ ไต ที่รักษาตัวเองโดยนำต้นกัญชาแห้งมาต้มน้ำให้ร้อนนำน้ำต้มดื่มเป็นประจำ มาหลายปี โดยเชื่อว่า เป็นการลดความเจ็บป่วยจากโรคดังกล่าว

ดร.พีระพงษ์ ไพรินทร์ หัวหน้าพรรคไทยรักกัน กล่าวว่า.-บ้านผมอยู่ที่โพนทอง พอทราบข่าวพ่อทองบ่อ ใช้น้ำต้มกัญชาดื่มเพื่อรักษาโรคตัวเอง ทั้งเบาหวาน ความดัน เก๊าท์ ไต ซึ่งตรงกับนโยบายของพรรค และเป็นคนบ้านเดียวกัน ด้วยความเป็นห่วงเป็นใยด้วย จึงนำทีมแพทย์มาเพื่อตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำ ในการใช้น้ำต้มกัญชา เพื่อรักษาโรคตัวเอง โดยนโยบายของพรรค คือ เสรีกัญชาอย่างแท้จริง เป้าประสงค์เปลี่ยนแปลงกฎหมายกัญชาให้ ไม่เป็นยาเสพติดอีกต่อไป จึงจะทำให้ประชาชนมีเสรีภาพ มีสิทธิในการรักษาและมีความเสมอภาคเท่าเทียมกัน มิเช่นนั้นการจับกุมผู้ป่วยหรือญาติที่ใช้กัญชารักษาชีวิตตัวเองก็จะถูกจับกุมเช่นนี้อยู่เรื่อยๆ

และเพราะกัญชาคือยารักษาโรคที่แท้จริงทำให้ปลอดโรคกว่า300โรค มาเพื่อให้กำลังใจ ยืนยันการใช้กัญชาเสรีอย่างเดียวไม่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชน

นายทองบ่อ กมลวิบูลย์ ผู้ป่วยอาศัยดึ่มน้ำต้มกัญชาประทังชีวิต กล่าวว่า.-ป่วยมา10กว่าปี เอากัญชามาต้มกินแล้วดีขึ้น ไปไหนมาไหนได้ แต่ก่อนเดินไม๋ได้ ป่วยเป็นโรคเก๊าท์ เบาหวาน ความดัน ไต กินแล้วดีขึ้นและจะกินต่อไป

/PTV/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129-รายงาน
คมกฤช พวงศรีเคน-บริหาร/ข่าว