สว.ร้อยเอ็ดจัดเวทีระดมความคิดเห็นเพื่อขับเคลื่อนแผนแม่บทด้านการเกษตรของจังหวัดร้อยเอ็ดให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ระหว่าง 2561 ถึง 2580 /ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี/0817082129

สว.ร้อยเอ็ดจัดเวทีระดมความคิดเห็นเพื่อขับเคลื่อนแผนแม่บทด้านการเกษตรของจังหวัดร้อยเอ็ดให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี ระหว่าง 2561 ถึง 2580

/ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี/0817082129


สว.ร้อยเอ็ด-รองแธิบดีกรมส่งเสริมเกษตรจัดระดมทำแผนแม่บทเกษตร20ปี/สมนึก-ชสอท:MOITC-0817082129-

เมื่อเช้าวันอังคารที่ 25 มิถุนายน 2560 เวลา 10.00 น ณ ห้องประดับเพชรโรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิด เวทีระดมความคิดเห็นเพื่อขับเคลื่อนแผนแม่บท ด้านการเกษตร ของจังหวัดร้อยเอ็ด ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ.ศ. 2561 ถึง 2580 โดยการดำเนินงานของ นายประยงค์ ภูดินทราย เกษตรจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะ เพื่อให้ภาคีเครือข่ายด้านการเกษตร มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและร่วมกำหนดแนวทาง การขับเคลื่อนแผนแม่บท ผู้เข้าร่วมประชุมจำนวน 300 คนประกอบด้วยเกษตรอำเภอ เจ้าหน้าที่ส่งเสริมการเกษตร,ประธานศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรหรือศพก.ระดับอำเภอ,ประธานเครือข่ายระบบส่งเสริมการเกษตรแบบแปลงใหญ่ระดับอำเภอ,ประธานอาสาสมัครเกษตรกรหมู่บ้านหรืออกม.ระดับอำเภอ,เกษตรกรปราดเปรื่องหรือ Smart Farmer, ผู้ประกอบการเกษตรรุ่นใหม่หรือ Yung Smart Farmer และผู้แทนกลุ่มสถาบันเกษตรกร วิทยากร ว่าที่ร้อยตรีดร.สมสวย ปัญญาสิทธิ์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร และดร.รณวริทธิ์ ปริยฉัตรตระกูล สมาชิกวุฒิสภาจังหวัดร้อยเอ็ด กลุ่มอาชีพกสิกรรม

นายประยงค์ ภูดินทรายเกษตร จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวรายงานว่า.-ในยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี พ. ศ. 2561 – 2580 เป็นยุทธศาสตร์ชาติฉบับแรกของประเทศไทยตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งจะต้องนำไปสู่การปฏิบัติเพื่อให้ประเทศไทย บรรลุวิสัยทัศน์ ประเทศไทย มีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน เป็นประเทศพัฒนาแล้ว ด้วยการพัฒนาตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อความสุขของคนไทยทุกคน มุ่งเน้นการสร้างสมดุลระหว่างการพัฒนาความมั่นคงเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อมโดยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในรูปแบบประชารัฐโดยประกอบด้วย 6 ยุทธศาสตร์
สำหรับการดำเนินงานด้านการเกษตร อยู่ในยุทธศาสตร์ชาติ ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน ที่สามารถสร้างมูลค่าเพิ่ม ในภาคการเกษตร เน้นเกษตรคุณภาพสูง และขับเคลื่อนการเกษตรด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่ให้ความสำคัญ กับการเพิ่มผลิตภาพการผลิต ทั้งเชิงปริมาณมูลค่า และความหลากหลายของสินค้าเกษตร
สำนักงานเกษตรจังหวัดร้อยเอ็ด จึงกำหนดจัดเวทีระดมความคิดเห็น เพื่อขับเคลื่อนแผนแม่บท ด้านการเกษตรของจังหวัดร้อยเอ็ด ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี โดยมี วัตถุประสงค์เพื่อให้ภาคีเครือข่าย ด้านการเกษตรมีส่วนร่วม ในการแสดงความคิดเห็นและร่วมกำหนดแนวทาง การขับเคลื่อนแผนแม่บท ด้านการเกษตรของจังหวัดร้อยเอ็ด ให้บรรลุเป้าประสงค์ตามประเด็นยุทธศาสตร์ชาติ

นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวเปิดว่า.-การจัดเวทีระดมความคิดเห็นในครั้งนี้ ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับการเกษตรจะได้มีโอกาสเสนอแนวความคิด การสะท้อนปัญหาและความต้องการในพื้นที่โดยแท้จริง จะได้ร่วมกันกำหนดอนาคตภาคการเกษตรของเราเพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี
ผมขอฝากให้ผู้ที่เข้าร่วมเวทีระดมความคิดเห็นในครั้งนี้ ทั้งเจ้าหน้าที่รัฐ พี่น้องเกษตรกร ซึ่งล้วนแต่เป็นเกษตรกรผู้นำ ได้ใช้เวทีนี้ในการแสดงความคิดเห็นในเชิงสร้างสรรค์ ให้มากที่สุด เพื่อประโยชน์อันจะเกิดกับอาชีพการเกษตรของพวกเรา ให้เกษตรกรมีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน ต่อไป

/ชสอท.:MOITCr.ชมรมสื่อออนไลน์IT/สมนึก บุญศรี-ประธาน/0817082129