ชาวมะรือโบตก ชาวนราธิวาส ร่วมต้อนรับ นักกีฬาปันจักสิละ ทีมชาติเหรียญทองซีเกมส์ อย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ อาดีลัน นักกีฬาทีมชาติ เหรียญทอง เผย ผมอยากเป็นทหารรับใช้ชาติ ในนามนักกีฬาทัพไทย

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

ชาวมะรือโบตก ชาวนราธิวาส ร่วมต้อนรับ นักกีฬาปันจักสิละ ทีมชาติเหรียญทองซีเกมส์ อย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่ อาดีลัน นักกีฬาทีมชาติ เหรียญทอง เผย ผมอยากเป็นทหารรับใช้ชาติ ในนามนักกีฬาทัพไทย

วันที่ 26 พ.ค.2565 ที่บริเวณด้านหน้า เทศบาลตำบลมะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส นายภานุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมปันจักสิละ แห่งประเทศ ไทย เป็นประธาน พิธีต้อนรับและร่วมแสดงความยินดี นักกีฬาปันจักสิละทีมชาติไทย ซึ่งจัดโดยเทศบาลตำบลมะรือโบตก โดยมี นายกิตติพงษ์ อำพัน นายอำเภอระแงะ นายอับดุลรอฮิม เจะโซ๊ะ นายกเทศมนตรี ตำบลมะรือโบตก พ.อ.ทวีรัตน์ เบญจาทิกุล ผบ.กรมทหารพรานที่ 45 ส่วนท้องถิ่น ท้องที่ และชาวบ้านในพื้นที่ ให้การต้อนรับ นักกีฬาปันจักสิละ เหรียญทองซีเกมส์ คือ นายอาดีลัน เจ๊ะแมง นักกีฬาปันจักสิละ ทีมชาติไทย ซึ่งเป็นคนภูมิลำเนา ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เป็นนักกีฬาที่เดินทางการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 31 ณ.เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม สามารถคว้าเหรียญทอง ซีเกมส์ ประเภท ต่อสู้ชาย ให้กับคนไทยได้สำเร็จ
ในส่วนบรรยากาศ การต้อนรับ ได้มีการจัดการแสดง ของคณะทีมชาติ ในการแสดงปันจักสิละ ที่ใช้ในการแข่งขัน ซีเกมส์ สร้างความดีใจและประทับใจแก่ผู้ที่ร่วมงาน ที่ลูกหลานนำชัยชนะกลับบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่ ทั้งนี้ผู้ร่วมงาน ต่างมอบดอกไม้ และช่อดอกไม้ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้นักกีฬาขวัญใจชาวมะรือโบตก จ.นราธิวาส ที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยในระดับอาเซียนด้วย พร้อมกันนี้ ได้จัดขบวนแห่นักกีฬาปันจะสิละ ประกอบด้วย นายอาดีลัน เจ๊ะแมง นักกีฬาเหรียญทอง ส.ท.อีลียาส สาดารา เหรียญเงิน นายอับดุลการีม ยูโซ๊ะ เหรียญทองแดง และนายไครูลมหาฎี ยูโซ๊ะ เหรียญทองแดง นักกีฬาทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดนราธิวาส โดยได้มีขบวนรถแห่นักกีฬา เริ่มตัน ณ สำนักงานเทศบาลตำบลมะรือโบตก ผ่านไปยังเขตตำบลตันหยงมัส อำเภอระแงะ ผ่านเขต อ.เมืองนราธิวาส และจุดสิ้นสุด ที่หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองนราธิวาส ตลอดระยะ ทางได้มีประชาชน ข้าราชการ ตำรวจ ทหาร ปกครอง ร่วมโบกมือแสดงความยินดี และร่วมถ่ายภาพ และเซลฟี่เป็นที่ระลึกกับนักกีฬาปันจักสิละ ทีมชาติไทยชุดซีเกมศ์ที่ ฮานอย ประเทศเวียดนามดังกล่าว
ด้านนายภานุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมปันจักสิละแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เด็กและเยาวชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีความสามารถและเหมาะกับกีฬาหลายๆประเภท ที่จะนำซึ่งความสำเร็จ ปีนี้กีฬาซีเกมส์ที่ เวียดนาม นักกีฬาปักจักสิละ สังกัดทีมชาติส่วนใหญ่ มากจากเยาวชนคนพื้นที่ พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สามารถที่จะคว้า เหรียญทอง

เหรียญเงิน เหรียญทองแดง มาได้หลายเหรียญ สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชายแดนภาคใต้ และประเทศชาติ จึงอยากให้ทุกคน และเยาวชนทุกคน สนใจการสร้างสรรค์ เปิดพื้นที่ รักกีฬา ส่งเสริมสุขภาพพลานามัย และนำสู่ความเป็นเลิศในทางกีฬา ซึ่งจากการต้อนรับในครั้งนี้ ตลออดจนความสำเร็จของนักกีฬาปันจักสิละ ทีมชาติ คนแดนใต้ จะสร้างแรงบันดาลใจ ให้กับเยาวชนอื่น ในพื้นที่หันมาเล่นกีฬา สร้างความรักสามัคคี สร้างความเข้าใจให้เกิดขึ้นกับพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้ ในทิศทางและมิติที่ดีต่อไปในอนาคต
สำหรับประวัติ.. นายอาดีลัน เจ๊ะแมง อายุ๒๖ปี เกิด ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๕๓๙ ที่อยู่ ๑๑๘/๘ หมู่ที่๔ ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส บิดา นายอาลมิง จ๊ะแมง ( เสียชีวิตแล้ว ) มารดา นางสาวสารีนา สือแม มีพี่น้องทั้งหมด ๓ คน เป็นพี่คนโต
การศึกษา กำลังศึกษาปริญญาตรี ปัจจุบัน เป็นนักกีฬาปันจักสีลัตทีมชาติไทย
ผลงานด้านกีฬา
๑ เหรียญทอง ซีเกมส์ ๒๐๑๕ ประเทศ สิงคโปร์
๒ เหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ ๒๐๑๘ ประเทศ อินโตนีเซีย
๓ เหรียญเงิน ชิงแซมป์โลก ๒๐๑๘ ประเทศ สิงคโปร์
๔ เหรียญทอง ชิงแชมป์โลกชายหาด ๒๐๑๙ ประเทศไทย
๕ เหรียญทองแดง ซีเกมส์ ๒๐๑๙ ประเทศ ฟิลิปปินส์
๖ เหรียญทอง เบลเยี่ยมโอเพ่น ๒๐๑๖-๒๐๑๙ ประเทศ เบลเยี่ยม
๗ เหรียญทอง ชิงแซมป์ประเทศไทย ๕ สมัย
๘ เหรียญทองกีฬาแห่งชาติ ศรีสะเกษเกมส์
๙ เหรียญทอง ซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ประเทศเวียดนาม
– ได้รับรางวัลนักกีฬาดีเด่นของสมาคมกีฬาปันจักสีสัตแห่งประเทศไทย
-ได้รับรางวัล รองนักกีฬาดีเด่น ของการกีฬาแห่งประเทศไทย
ผู้สื่อข่าวได้สอบถามความฝัน ของนายอาดีลัน เจ๊ะแมง ดีกรีเหรียญแชมป์ หลายรายการ ทั้งระดับโลก และอาเซียน นายอาดีลัน ตอบเพียงสั้นๆว่า ฝันอยากเป็น นายสิบ ข้าราชการทหาร และฝันนั้นขอให้เป็นจริง เท่านี้ก็เพียงพอ สำหรับเขา