นนทบุรี คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองห้างดัง กวาดทองหนัก 37 บาท หนีลอยนวล

นนทบุรี คนร้ายบุกเดี่ยวชิงทองห้างดัง กวาดทองหนัก 37 บาท หนีลอยนวล

เมื่อเวลา 19.30 น.วันที่ 24 เม.ย.64 ตภรวจสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี รับแจ้งมีคนร้ายควงอาวุธปืนบุกเข้ามาชิงทองที่ร้านห้างทองโต๊ะกัง 1991 ทองเยาวราช สาขาพันธ์ทิพย์ งามวงศ์วาน หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน
ที่เกิดเหตุร้านทองดังกล่าวอยู่บริเวณชั้น 1ของห้างคนร้ายบุกเข้าขณะพนักงานกำลังจะเก็บร้าน โดยคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 25-30ปี สูงประมาณ 160 เซนติเมตร สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงยีนส์ ใส่แมสปิดบังใบหน้า บุกเข้ามาพร้อมใช้อาวุธปืนขู่พนักงานก่อนจะกระโดดข้ามเคาเตอร์ไปกวาดทองที่อยู่ในตู้โชว์จำนวน 2 ถาด ได้ทองไปประมาณ 37บาท หลังคนร้ายได้ทองก็รีบวิ่งหลบหนีอออกไปทางด้านข้างของห้างซึ่งอยู่ติดกับซอยงามวงศ์วาน 25 ก่อนจะใช้อาวุธปืนจี้สองสามีภรรยาที่ขับรถ จยย.สวนมาแล้วชิงรถ จยย.ขับหลบหนีข้ามสะพานข้ามแยกพงษ์เพชรมุ่งหน้าไปทางกรุงเทพมหานคร
จากการสอบปากคำพนักงานร้านขายทองดังกล่าว ให้การว่า ขณะที่พนักงานทั้งหมดรวม 6 คน กำลังช่วยกันเก็บทองเพื่อจะปิดร้าน ก็มีคนร้ายเป็นชายถืออาวุธปืนเดินเข้ามาที่ร้าน แล้วจ่อมาที่พวกตน เมื่อพวกตนเห็นจึงพากันวิ่งหลบหนีเข้าไปด้านหลังร้าน ขณะนั้นสังเกตุเห็นคนร้ายกระโดดข้ามเคาเตอร์คว้าถาดที่ใส่ทองน้ำหนักเส้นละ1บาท ไปจำนวน2ถาด ก่อนจะกระโดดข้ามกลับไปแล้ววิ่งหนีออกจากร้าน ซึ่งคนร้ายใช้เวลาก่อเหตุไม่ถึง 1นาที

ด้านนายพงษ์ศักดิ์ แสงศรี อายุ 33 ปี เจ้าของรถจยย.ที่ถูดตนร้ายจี้ใชขับหลบหนีไป เล่าว่า ขณะที่ตนกับแฟนขี่รถจยย.จะออกไปทางปากซอยงามวงศ์วาน25 ก็มีชายใส่เสื้อแขนยาวสดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาว สวมแมส วิ่งออกมาจากด้างข้างของห้าง เมื่อมาถึงที่รถของตน ชายคนดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนขึ้นมาจ่อที่ตนพร้อมบอกว่าให้ลงจากรถถ้าไม่ลงจะยิง ตนกับแฟนจึงได้รีบลงจากรถ ส่วนคนร้ายได้ขับรถของตนออกไปทางปากซอยแล้ววิ่งขึ้นสะพานข้ามแยกพงศ์เพชรหลบหนีมุ่งหน้าไปทางกรุงเทพมหานคร
ขณะที่คนร้ายกำลังชิงรถจยย.อยู่นั้นนายสุวินัย รุ่งเรือง อายุ 28 ปี ได้ขับรถมาเห็นเหตุการณ์จึงได้ขับรถตามคนร้ายไป ก่อนที่คนร้ายจะขับหลบหนีเข้าไปในซอยงามวงศ์วาน43 หรือซอยชินเขต แต่ไม่รู้ว่าคนร้ายเลี้ยวรถไปทางแยกไหน ตนจึงรีบกลับมาเพื่อให้ข้อมูลกลับทางตำรวจ
เบื้องต้นทางตำรวจ ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้านทอง และตามเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี ตามที่พยานให้การ
จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายได้สร้อยคอทองคำไปจำนวน 37เส้น น้ำหนักรวม 37บาท คิดเป็นเงินจำนวน 980,500 บาท และทำตกที่หน้าร้านขณะหลบหนี 1 เส้น ส่วนพฤติกรรมของคนร้ายคาดว่าน่าจะมีการวางแผนและมาดูลาดเลาพร้อมทั้งเส้นทางหลบหนีจึงค่อยลงมือก่อเหตุ

สาโรจน์ สว่างศรี / ผู้สื่อข่าวจังหวัดนนทบุรี