พะเยา กระบะชนเก๋งทะลุเข้าบ้านรอดตายหวุดหวิด

พะเยา กระบะชนเก๋งทะลุเข้าบ้านรอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 11.40 น. วันที่ 26 มี.ค. 2563 สภ.เมืองพะเยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเฉี่ยวชนกับรถยนต์เก๋งทลุเข้าบ้าน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย จำนวน 1 ราย เหตุเกิดบริเวณถนนท่าวังทอง-ป่าแดด ทางแยกบ้านศาลา หมู่ 4 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเยา รถ หลังได้รับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยท่าวังทอง

ในที่เกิดเหตุบริเวณริมถนนท่าวังทอง-ป่าแดด ทางแยกบ้านศาลา หมู่ 4 พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กค 6785 พะเยา ด้านหน้ารถและด้านข้างขวาของรถถูกเฉี่ยวชนจนเสียหายพังยับเยินได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทราบชื่อ นาย อิทธิพล แสวงงาม อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่ 1 ตำบลบ้านต๋อม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา และพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้อฟร์อด สีบร์อน หมายเลขทะเบียน กข 9596 พะเยา

ของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร คู่กรณี สภาพด้านหน้าเสียหายพังยับเยิน และพุ่งเข้าชนบ้านเลขที่7 หมู่ 4 ต.ท่าวังทอง อ.เมือง จ.พะเย ทำให้ประดูหล็กรั้วบ้านได้รับความเสียหาย และต้นไม้หน้าบ้านได้รับความเสียหาย ซึ่งขับขี่โดย นาย ศราวุฒธ์ อุประแสน อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ที่ 3 ตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเองทำงานเป็นพนักงานของสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อการเกษตร โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถยนต์กระบะตามรถเก๋งอีกคันที่จะไปทำงานร่วมกันจากสำนักงานเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางแยกรถทั้ง2 คันจะเลี้ยวไปทางเดียวกัน แต่มีรถจักรยานยนต์พ่วงอยู่ตรงกลาง ตนเองได้เร่งเครื่องยนต์เพื่อจะเลี้ยว ระหว่างนั้นรถเก๋งคันที่อยู่ข้างหน้าเลี้ยวกะทันหัน ตนเองจึงเบลคไม่ทันทำให้รถพุ่งเข้าชนกับรถยนต์เก๋งอย่างจัง จนทำให้ไถลพุ่งเข้าบ้านของชาวบ้านที่อยู่ข้างถนนจำทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พร้อมกับทำการสอบปากคำคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดตามกฎหมายต่อไป