ชลบุรี-นายกสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงพัทยาชี้ ก.พ.นี้ เตรียมรับทัวร์แดนมังกรออกเดินทาง พร้อมประสานขอเมืองพัทยาจัดรถฉุกเฉินสแตนบายช่วยเหลือนักท่องเที่ยววอล์กกิ้งสตรีทเวลาคับขัน

ชลบุรี-นายกสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงพัทยาชี้ ก.พ.นี้ เตรียมรับทัวร์แดนมังกรออกเดินทาง พร้อมประสานขอเมืองพัทยาจัดรถฉุกเฉินสแตนบายช่วยเหลือนักท่องเที่ยววอล์กกิ้งสตรีทเวลาคับขัน

นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขานุการสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา เปิดเผยความคิดเห็นหลังสถานการณ์การท่องเที่ยวเมืองพัทยาเริ่มขยับขยายมากขึ้น ประกอบกับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีนได้กลับมาเปิดประเทศ ส่งผลให้เกิดการเดินทางของนักท่องเที่ยวมากขึ้น โดยเดือนกุมภาพันธ์นี้จะเริ่มการเดินทาง ทำให้บรรยากาศท่องเที่ยวเมืองพัทยาก็เริ่มกระเตื้องขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวหลายชาติ ทั้ง อินเดีย ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี และกลุ่มนักท่องเที่ยวจากยุโรปได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวและพักผ่อนเป็นจำนวนมาก แม้จะไม่คึกคักเหมือนก่อนในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ก็มีสัดส่วนของนักท่องเที่ยวตามสถานบันเทิงแล้วกว่า 80-90%

โดยเฉพาะสถานบันเทิงในย่าน Walking Street ดังนั้นทางสมาคมจึงได้เร่งหารือกับเมืองพัทยาในการจัดสถานที่ให้มีความพร้อมในการป้องกันโรคตามมาตรการอย่างเคร่งครัด รวมทั้งเรื่องการอำนวยความสะดวก และความปลอดภัยอย่างเต็มที่ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ไปดูแลอย่างใกล้ชิด ทำให้ขณะนี้สามารถพูดได้ว่าการท่องเที่ยวของเมืองพัทยาเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง และหากนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเสริมอีกก็คาดว่าเมืองพัทยาจะหนาแน่นคึกคักและสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวได้อีกอย่างมาก

สำหรับโครงการ Walking Street ขณะนี้พบว่าเปิดบริการแล้วกว่า 90% ของยอดรวมทั้งหมด และมีนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากในแต่ละวัน ด้วยเหตุนี้เมืองพัทยาเองจึงต้องเร่งปรับปรุงแก้ไขพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกและป้องกันเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น เช่น อัคคีภัย หรืออุบัติเหตุ โดยจะมีการจัดการเรื่องป้ายโฆษณาร้านค้าที่รุกล้ำมาบนถนนสาธารณะ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัญหาสำคัญในการป้องกันอัคคีภัย ด้วยรถดับเพลิงขนาดใหญ่ไม่สามารถเข้าไประงับเหตุได้ทำให้เกิดความเสียหายต่อร้านค้า สถานบริการมาแล้วหลายครั้ง

ซึ่งเมืองพัทยาจะได้มีการรื้อถอนป้ายออกตลออดแนวและให้ติดตั้งในรูปแบบแนวขนานกับตัวอาคาร เพื่อเปิดพื้นที่โล่งตามแนวถนนให้รถกระเช้าสามารถเคลื่อนเข้าไปได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังจะมีการขอเสริมรถพยาบาลฉุกเฉินพร้อมเจ้าหน้า ที่เพื่อคอยดูแลนักท่องเที่ยวหากเกิดการได้รับบาดเจ็บจากสถานการณ์คับขันในทุกรูปแบบ