นาย นิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน ร่วมงานวันคนพิการสากล จังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี ๒๕๖๒

***นาย นิเวศน์ หาญสมุทร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นประธาน ร่วมงานวันคนพิการสากล จังหวัดเพชรบูรณ์ ประจำปี ๒๕๖๒ ***

วันอังคาร ที่ ๒๔ ธันวาคม ๒๕๖๒ เวลา ๑๑.๐๐น. ณ. ห้องศรีเทพ โรงแรมโฆษิตฮิลล์ จังหวัดเพชรบูรณ์ นางวรรณภา สุขคง ผู้อำนวยการ พัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ ร่วม จัดงานวันคนพิการสากลขึ้น ที่โรงแรมโฆษิตฮิลล์ มีนักเรียนโรงเรียนโสตศึกษา เข้าร่วมงาน พร้อมทั้งนายกสมาคมคนพิการจังหวัดเพชรบูรณ์ ประธานเครือข่ายเหยื่อเมาแล้วขับจังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยงานต่างๆเข้าร่วม พร้อมทั้ง คุณ ลลนา ปาชม รองชนะเลิศอันดับ ๑ MISS DEAF THAILAND ๒๐๑๙ และได้รับรางวัลยอดเยี่ยม” Best Deaf Female Model of The Year ๒๐๑๙ ณ. ประเทศอิตาลี ในการเดินทางไปประกวดทั้งนั้น ได้รับทุนจาก ท่าน กษิต โฆษิตานนท์ ประธานที่ปรึกษาหอการค้าจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มอบทุนในการเดินทางจำนวน 30,000 บาท จะเห็นได้ว่า ในปัจจุบัน รัฐบาล ได้ตระหนักเห็นความสำคัญของคนพิการ โดยให้ทุกหน่วยงานมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันคนพิการสากล ทั้งยังมีการเสวนาแลกเปลี่ยน ” การสร้างแรงบันดาลใจสู่ความสำเร็จของคนพิการ” และมีการออกร้าน แสดงสินค้า ของคนพิการ ด้วยองค์การสหประชาชาติ ได้ประกาศ ให้วันที่ ๓ ธันวาคม

ของทุกๆปีเป็นวัน คนพิการสากล กรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จึงขอความร่วมมือหน่วยงานในส่วนภูมิภาค จัดกิจกรรม เนื่องใน โอกาสวันคนพิการสากลดังกล่าว ภายใต้หัวข้อ ” สร้างการมีส่วนร่วม เสริมความเป็นผู้นำคนพิการ สู่เป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน ค.ศ. ๒๐๓๐ ” ซึ่งให้คำมั่นว่า ” เราจะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ” การจัดงานในครั้งนี้ เป็นการเชิดชูเกียรติให้แก่คนพิการและหน่วยงานที่สนับสนุนงานด้านคนพิการ ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม โดยมี ผู้เข้าร่วมงานประกอบด้วยคนพิการ ผู้ดูแลคนพิการหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นสถานประกอบการและอาสาสมัครพัฒนา สังคม และความมั่นคงของมนุษย์ จำนวนทั้งสิ้น ๔๐๐ คน และขออวยพรให้ผู้พิการทุกคนมีกำลังใจเข้มแข็งพร้อมที่จะต่อสู้เพื่อพัฒนาตัวเองมีส่วนร่วมรับผิดชอบเป็นพลังที่สำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้าและสามารถดำรงชีวิตอยู่อย่างสมศักดิ์ศรี และมีเกียรติ ตลอดไป..

…ภาพ /ข่าว ทีมงานนิตยสาร ตำรวจสถานีประชาชน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดย นายบุรฉัตร ศิริวัฒนาเก
ษม