พะเยา – บ.สยามคูโบต้า ร่วมกองทัพบก แจกเสื้อกันหนาวและชุดตอบโต้โควิด-19ให้ประชาชน อ.เชียงคำ

พะเยา – บ.สยามคูโบต้า ร่วมกองทัพบก แจกเสื้อกันหนาวและชุดตอบโต้โควิด-19ให้ประชาชน อ.เชียงคำ

วันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 บริษัทสยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้จัดคาราวานร่วมกับ กองทัพบกลงพื้นที่จังหวัดพะเยา มอบเสื้อกันหนาวในโครงการ ” kubota พลังใจสู้ภัยหนาว ” สานต่อพลังใจส่งมอบความห่วงใยสร้างไออุ่นให้พี่น้องประชาชนต่อเนื่องเป็นปีที่ 21 โดยจัดขบวนคาราวานร่วมกับกองทัพบกโดย มณฑลทหารบกที่ 34 ลงพื้นที่มอบเสื้อกันหนาวจำนวน 2,500 ตัว ให้แก่พี่น้องประชาชนในเขต อำเภอเชียงคำ

นายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ ที่ปรึกษาสำนักงานกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวถึงภาพรวมของกิจกรรมในครั้งนี้ว่าตลอดระยะเวลา 42 ปีของสยามคูโบต้าเราไม่เพียงมุ่งเน้นการเป็นผู้นำเครื่องจักรกลและนวัตกรรมการเกษตรเท่านั้นแต่ยังให้ความสำคัญในการรับผิดชอบต่อสังคมสำหรับโครงการคูโบต้าพลังใจสู้ภัยหนาวซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการความรับผิดชอบต่อสังคมในด้านชุมชนและสังคม เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยหนาวที่เราจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 21ในปีนี้สยามคูโบต้าได้แบ่งปันความอบอุ่นผ่านเสื้อกันหนาวไปยังพี่น้องประชาชนเด็กและเยาวชนเกษตรกรที่ขาดแคลนปัจจัยในการดำรงชีพเมื่ออากาศหนาวเย็นในภาคเหนือซึ่งวันนี้ได้ลงแจกในพื้นที่อำเภอเชียงคำ จังหวัดพะเยา พร้อมทั้งมอบอุปกรณ์กีฬาแก่เยาวชน และอุปกรณ์สำหรับตรวจคัดกรองและอุปกรณ์ป้องกันไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ ( covid-19 ) ให้แก่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลในเขตพื้นที่อำเภอเชียงคำ

ด้าน พันเอกเจนณรงค์ ขำฉา รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 34 ได้กล่าวว่าขณะนี้หลายพื้นที่ในจังหวัดพะเยาเริ่มมีสภาพภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงจากอุณหภูมิที่ลดลงในช่วงฤดูหนาวซึ่งยังมีพี่น้องประชาชนจำนวนมากยังประสบปัญหาขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาวโดยเฉพาะในพื้นที่ห่างไกลสำหรับกองทัพภาคที่ 3 โดยมณฑลทหารบกที่ 34 เป็นหน่วยงานที่ให้ความสำคัญต่อการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่างๆในพื้นที่จังหวัดพะเยาซึ่งเป็นไปตามเจตนารมณ์ของผู้บัญชาการทหารบกและความทุ่มเทของนางทนในการเข้าดูแลบรรเทาความเดือดร้อนให้เร็วที่สุดในทุกข์ภัยพิบัติสำหรับความร่วมมือกับสยามคูโบต้าในปีนี้มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งเราได้ใช้ศักยภาพของหน่วยงานที่ขึ้นตรงต่อกองทัพบกซึ่งมีครอบคลุมทั่วประเทศเตรียมความพร้อมดำเนินการลำเลียงเสื้อกันหนาวไปแจกจ่ายให้ประชาชนยังพื้นที่เป้าหมายโดยเร็วและทันต่อสถานการณ์ภัยหนาว