นราธิวาสแถลงข่าวศึกรือเสาะไฟท์เกียรติเพชรสัญจรสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้

นราธิวาส/ภาพ/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

นราธิวาสแถลงข่าวศึกรือเสาะไฟท์เกียรติเพชรสัญจรสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้

วันที่ 25 กันยายน 2563 ที่โสภาพิศัย 4 โรงแรมตันหยง ต.บางนาค อ.เมือง จ.นราธิวาส นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม ประธานคณะกรรมการจัดงานฯ พร้อมด้วย ทนายสุวิทย์ เพชรจำรัส ในฐานะผู้ประสานงานด้านคู่มวย นายอุฬารกุล ร่วมบุญ นักพากย์มวย นายอามีร ซารีคาน ประธานร่วมจัดการแข่งขัน ร่วมกันแถลงข่าวศึกรือเสาะไฟท์เกียรติเพชรสัญจรสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ โดยมี นักมวย ตลอดจนสื่อมวลชนทุกแขนงร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้
สำหรับการแข่งขันศึกมวยไทยรือเสาะไฟท์เกียรติเพชรสัญจรสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ มีวัตถุประสงค์ที่สำคัญเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างความสุข ความประทับใจและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นในพื้นที่ชายแดนใต้ โดยใช้กีฬามวยไทยเป็นสื่อ สำหรับการจัดการแข่งขันในครั้งนี้นั้นได้เชิญนักมวยไทยชั้นนำของประเทศ ซึ่งประสานงานโดยทนายสุวิทย์ เพชรจำรัสและผอ.พิทยา รัตนพันธ์ มาร่วมทำการแข่งขัน เพื่อแสดงศักยภาพด้านการชกมวยไทยให้คนพื้นที่ชายแดนใต้ได้รับชม โดยจัดขึ้นในวันเสาร์ ที่ 26 กันยายน 63 เวลา 16.00 น.

เป็นต้นไป ณ เวทีมวยชั่วคราว สนามกีฬาเทศบาลตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส โดยมีคู่มวยประกอบด้วย คู่เอก5 แสงมณี ส.กาแฟมวยไทย นักชกรูปหล่อ จากอำเภอมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ดีกรีแชมป์หลายรุ่นแชมป์เวทีมวยลุมพินี 1 รุ่น แชมป์เวทีราชดำเนิน 3 รุ่น ฉายา ” ขวัญใจนักเรียน ” แตกหักภาค 3 กับ ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ ยอดมวยจากพัทยา ชลบุรี ผู้มีดีมากกว่าแค่หน้าตา เป็นยอดมวยไทยตั้งแต่อายุ 19 ปี แชมเปี้ยนประเทศไทย 1 รุ่น เคยมีสถิติชนะรวด 11 ไฟท์ติด ไม่แพ้ใคร ฉายา ซ้ายดารา โดยทั้งคู่พบกันมาแล้วสองครั้ง ครั้งแรก แสงมณีแพ้น๊อคอย่างบอบช้ำ ครั้งที่สอง ตะวันฉายแพ้คะแนนอย่างขาดลอย ซึ่งเดิมคู่นี้มีกำหนดชกแตกหักครั้งที่ 3 วันที่ 21 มีนาคม 2563 จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา แต่เกิดวิกฤตโควิค 19 ทำให้ยกเลิกไฟท์แตกหักครั้งที่ 3 ดังกล่าว

โดยศึกรือเสาะไฟท์เกียรติเพชรสัญจรสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ ในครั้งนี้ ถือเป็นความโชคดีของพี่น้อง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม นายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ พร้อมด้วยนายอามีร ซารีคาน ประธานร่วมจัดการแข่งขันและทีมงาน ได้จัดรายการนี้ โดยได้นำแสงมณี ส.กาแฟมวยไทย กับ ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ มาทำศึกแตกหักครั้งที่ 3 ณ สนามมวยชั่วคราว สนามกีฬาเทศบาลตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส ให้พี่น้องชาวชายแดนภาคใต้ ได้รับชมถึงขอบเวที โดย คู่เอก 5 แสงมี ส.กาแฟมวยไทย พบ ตะวันฉาย ช.ไทยเศรษฐ์ คู่เอก 4 ศิวกร เกียรติเจริญชัย แตกหักภาค 3 ต่อเนื่องให้สนั่นเมืองใต้ กับ ทักษิณเล็ก ศิษย์อโณทัย คู่เอก 3 บุญชนะ นายกเอท่าศาลา แตกหัก กับ จักรดาว ไดมอนด์ 98 หลังจากครั้งที่แล้วเสมอกันมาแบบคาใจที่ช่อง 7 สี คู่เอก2 กริชเพชร รัตนภาณุ ฟัดกับ เพชรเมืองศรี อ๊อดตึกแดง อีกครั้งให้หายสงสัย และคู่เอก 1 เพชรสายฝน เอราวัณ ดาวดังลูกหลานจากจังหวัดยะลา แลกเดือด น่ารัก ป.ประจักษ์

นักชกสายเลือดมุสลิมจากภูเก็ต พร้อมคู่มวยประกอบรายการอีก 11 คู่ โดยพี่น้องประชาชนสามารถเข้าชมฟรี โดยจะมีการประมูลเสื้อรือเสาะไทยไฟท์โดยมีลายเซ็นของ แสงมณี กับ ตะวันฉาย มวยคู่เอกในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังจะนำไปสู่การเป็นต้นแบบในการเป็นนักมวย และจะก่อให้เกิดการแข่งขันมวยไทยในพื้นที่ในอนาคตอีกด้วย
อย่างไรก็ตามการจัดมวยไทยศึกรือเสาะไฟท์เกียรติเพชรสัญจรสร้างสุขกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดนใต้ในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณส่วนหนึ่งจากสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทยซึ่งประสานงานโดยนายพรรณภพ อุ่นเสียม ผอ.กกท.ภาค4 รวมถึงได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชนในพื้นที่และที่สำคัญคือการจำหน่ายเสื้อที่ระลึกและหน้ากากอนามัยแบบผ้าซึ่งผลิตจากกลุ่มวิสาหกิจชุมชน Hand In Hand รือเสาะ เพื่อนำรายได้สมทบทุนการจัดงานอีกทางหนึ่งด้วย