สงขลา- เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43 จับกุมเอเยนค้ายารุ่นใหม่สงขลา พร้อมของกลางยาบ้าขยายผลจับเพิ่มอีก1ราย พร้อมของกลางยาไอซ์และอาวุธปืน

สงขลา- เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43 จับกุมเอเยนค้ายารุ่นใหม่สงขลา พร้อมของกลางยาบ้าขยายผลจับเพิ่มอีก1ราย พร้อมของกลางยาไอซ์และอาวุธปืน

เมื่อ24 กันยายน 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43 นำโดย พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย สว.การข่าว กก.ตชด.43 ร.ต.ท.สนธยา ผ่องใส หน.ชปข.กก.ตชด.43 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวลับว่า บ้านเลขที่ 82/5 ม.3ต.เขารูปช้าง อ.เมือง จ.สงขลา มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จึงได้วางแผนและนำกำลังเข้าทำการจับกุม เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุม ก็มีนาย สุวินัย ตาเยะ อายุ 26ปี ซึ่งรับว่าตนเองเป็นคนจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่จริง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ จนนาย สุวินัย พอใจ แล้วจึงได้นำนาย สุวินัย เข้าทำการตรวจค้นภายในบ้านและห้องนอน จนพบกับยาบ้าจำนวน 109 เม็ด นาย สุวินัย รับสารภาพ ว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซึ่งตนเองไปรับมาจากเอเย่นที่บ้านด่าน ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ครั้งละ50 เม็ด ในราคา 1,500 และบางครั้งก็เอามาครั้งละ 200 เม็ด รับมาในราคา 4,000 บาท และ เอามาจำหน่ายให้กลุ่มวัยรุ่น ใน1 แถว 10 เม็ด 300 บาท และ จำหน่ายปลีกให้กลุ่มวัยรุ่นในราคา
เม็ดละ40 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนาย สุวินัย ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติม และขยายผลไปยังเอเย่นที่นาย สุวินัย อ้างว่าไปซื้อยาเสพติดมา จากการสอบสวนขยายผลจนเจ้าหน้าที่ทราบและแน่ชัดว่า บ้านหลังดังกล่าวที่อยู่ที่ ต.เกาะแต้ว อ.เมือง เป็นแหล่งจำหน่ายยาเสพติดจริง จึงได้นำกังลังไปยังบ้านเลขที่36/1 ม.4 ต.เกาะแต้ว อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งเป็นบ้านของนาย ศรัณย์ ยีย๊บ อายุ 26ปี และเป็นเอเย่นค้ายาเสพติดที่นาย สุวินัย อ้างว่ามาเอายาเสพติดจากที่นี้ เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึงยังบ้านหลังดังกล่าว ก็ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจเพื่อที่จะขอเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้าน เมื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจจน นาย ศรัณย์ พอใจแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้น จากการตรวจค้นพบว่า มีอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก เครื่องกระสุน จำนวน 1 นัด อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ ยาบ้าเม็ดสีเขียว จำนวน 102เม็ด ยาไอซ์ 11.37 กรัม นาย ศรัณย์ รับสารภาพของกลางทั้งหมดเป็นของตนเองจริง ซึ่งยาไอซ์ รับมา ในราคาจีละ 800 บาท และนำมาแบ่งขายเป็นถุงละ200-300บาท ต่อถุง และยาบ้ารับมาครั้งละ 200 เม็ดในราคา 5,000บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนาย นาย ศรัณย์ ไปทำการสอบสวนเพิ่มเติมและขยายผลต่อ
เบื้องตนเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวนาย สุวินัย ตาเยะ ว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา