ศรีสะเกษ !! ดร.กัลยาณี นายกฯเครือข่ายท่องเที่ยวศรีสะเกษ พาชาวร้อยเอ็ดเหมาทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ !! ดร.กัลยาณี นายกฯเครือข่ายท่องเที่ยวศรีสะเกษ พาชาวร้อยเอ็ดเหมาทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ

มื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่สวนอิงธาร บ้านซำตารมย์ อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ดร. กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้ให้ต้อนรับคณะนักท่องเที่ยวจากจังหวัดร้อยเอ็ด นำโดยนางสาวศิริลักษณ์ มะลาลัย เลขานุการกรรมการสงเคราะห์จังหวัดร้อยเอ็ด คหบดีและจิตอาสาจังหวัดร้อยเอ็ด ประมาณ 15 คน เพื่อเยี่ยมชมสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ และเลือกซื้อทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ ในราคากิโลกรัมละ 180 บาท ด้วยมาตรการที่เข้มข้น ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย เข้าสวนทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ
นางสาวศิริลักษณ์ มะลาลัย เลขานุการกรรมการสงเคราะห์จังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ทุเรียนภูเขาไฟศรีสะเกษ อร่อยสมคำร่ำลือ กรอบนอกนุ่มในจริงๆ ไม่เหมือนทุเรียนที่เคยทานเลยเพราะแปลกมากไม่มีกลิ่นฉุน หวานก็พอดีไม่หวานมาก ทานแล้วก็อยากทานอีก คณะที่มาด้วยแม้แต่คนที่ไม่เคยทานทุเรียนเมื่อได้ชิมแล้วก็ติดใจโดยเฉพาะ ราคาทุเรียนก็หาซื้อทานได้คือกิโลละ 180 บาท ตอนนี้ได้ขอไลน์จากเจ้าของสวนส่งให้เพื่อนสั่งเองทางออนไลน์ด้วย เพราะมีคนอยากมามากแต่กลัวโควิด-19 พวกเราจำกัดคนมาไม่ให้เกินจำนวน 15 คน

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ กล่าวว่า ได้พาคณะจากจังหวัดร้อยเอ็ดไปชมเพียงสองสวน คือไปชิมเงาะและชิมทุเรียนที่สวนสามพี่น้อง และทานข้าวกลางวันพร้อมชิมทุเรียนที่สวนอิงธาร เพราะคณะมีเวลาน้อยจึงไม่ได้ไปหลายๆสวน ตนได้เห็นทุเรียนขายดีมีลูกค้ายืนรอซื้อก็รู้สึกดีใจกับชาวสวนมาก ที่ได้ขายทุเรียนจนหมดหน้าร้านทุกวัน เป็นทุเรียนที่เจ้าของได้ตัดมาบ่มก่อนหน้านี้จึงทำให้นักท่องเที่ยวได้ทานในวันนี้ ส่วนผู้ที่จะนำทุเรียนกลับไปฝากเพื่อนฝูงช่วงนี้ ก็ต้องรอทุเรียนชุดใหม่ที่จะตัดอีกโดยจดออเดอร์ไว้ ไม่ว่าจะมาสวนด้วยตนเองหรือสั่งทางออนไลน์ต่างก็ต้องรอคิว

************
ข่าว/ภาพ…… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ