ข่าวด่วนข่าวดี !!!งานแถลงข่าวจัดงาน “ร้อยเอ็ด เจ็ดย่านอาร์ต”

ข่าวด่วนข่าวดี !!!งานแถลงข่าวจัดงาน “ร้อยเอ็ด เจ็ดย่านอาร์ต”

ททท. ร่วมกับจังหวัดร้อยเอ็ด และเทศบาลเมือง จ.ร้อยเอ็ดร่วมจัดงาน “ร้อยเอ็ด เจ็ดย่านอาร์ต”
ชวนเที่ยวไทยเท่ ช็อปงานอาร์ต พร้อมชมโชว์จากดาราศิลปินมากมาย วันที่ 12 – 14 กรกฎาคมนี้ ณ บึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ด

วันนี้ (24 มิ.ย. 2562) นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด / นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. และ ดร.นุชากร มาศฉมาดล รองนายกเทศมนตรีเมืองร้อยเอ็ด ร่วมจัดงานแถลงข่าวกิจกรรม “ร้อยเอ็ด เจ็ดย่านอาร์ต” ณ ร้าน Been Around (บีน อราวน์) จังหวัดร้อยเอ็ด

นางสาวยุพา ปานรอด ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม ททท. กล่าวว่า ททท. ได้มีแนวคิดที่จะผลักดัน ให้จังหวัดร้อยเอ็ดเป็นเมืองศิลปะร่วมสมัย โดยดึงเอกลักษณ์ท้องถิ่นของจังหวัดร้อยเอ็ดมาดัดแปลงเป็นงานศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นความสวยงามของลายผ้าสาเกต รวมถึงสถาปัตยกรรมต่างๆ รอบเมือง อีกทั้งยังมีผลงานของศิลปินทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศที่มาสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ พร้อมทั้งบอกเล่าเรื่องราววิถีคนอีสาน (More Gastronomy) ผสมผสานศิลปะแนวใหม่ในรูปแบบ “Art Food & Craft” และเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระจายการเดินทางสู่พื้นที่เมืองรองที่มีอัตลักษณ์และมีศักยภาพในการรองรับนักท่องเที่ยว พร้อมสร้างการรับรู้เอกลักษณ์ของจังหวัดร้อยเอ็ด
ร้อยเอ็ด เจ็ดย่านอาร์ต งานที่รวบรวม ศิลปะแขนงต่าง ๆ จากศิลปินมากมาย พบกับ

– “น้องข้าวหอม” สัญลักษณ์ใหม่จังหวัดร้อยเอ็ด โดยคุณยูน – ปัณพัท เตชเมธากุล ศิลปินไทยที่มีผลงานร่วมกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Gucci (กุชชี่) ทั้งยังมีผลงานศิลปะจากศิลปินสตรีทอาร์ตผู้มีชื่อเสียง ได้แก่ Alex Face (อเล็กซ์ เฟซ), มือบอน และ Gaku Igarashi (กะคุ อิรากาชิ) ศิลปินชาวญี่ปุ่น ที่มีผลงานร่วมกับ TeamLab ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

– รับชมการแสดงจากศิลปินดารามากมาย ไม่ว่าจะเป็น ณเดชน์ คูกิมิยะ, กัน นภัทร, ปู่จ๋าน ลองไมค์, แซค ชุมแพ, วง Klear และ ไผ่ พงศธร

– ช็อปสินค้าพรีเมี่ยมคราฟต์ที่ผ่านการคัดสรรภายในงานกว่า 30 ร้านค้า ชิมอาหารร้านเด็ดร้านดังกว่า 40 ร้านทั่วประเทศ และไม่ควรพลาดกับการจับจองที่นั่งทานอาหารสุดพิเศษ E SAN Food Table จากเชฟชื่อดังเมืองอีสาน ที่จองได้จำนวนจำกัดแบบ Exclusive

ห้ามพลาด‼ งานนี้งานเดียวให้คุณมาเสพงานศิลป์ ช็อปของคราฟต์ ชิมร้านเด็ด ตั้งแต่วันที่ 12 – 14 กรกฎาคม 2562 เวลา 16.00 – 22.00 น. ณ บึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ด

//////////////////////////////
ศรีไพร ทูลธรรม
ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวประจำจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมคุณ
อี๊ฟ กัญธนา รายงาน