วิดดับยกคันพาครอบครัวมาไหว้พระที่จังหวัดอยุธยาขากลับไม่ชำนาญเส้นทางเลี้ยวรถกะทันหันถูกรถบรรทุกสิบล้อพุ่งชนบาดเจ็บ 3 รายสาหัส 1 รายติดในรถยนต์

วิดดับยกคันพาครอบครัวมาไหว้พระที่จังหวัดอยุธยาขากลับไม่ชำนาญเส้นทางเลี้ยวรถกะทันหันถูกรถบรรทุกสิบล้อพุ่งชนบาดเจ็บ 3 รายสาหัส 1 รายติดในรถยนต์

เมื่อเวลา 14:00 น.วันที่ 25 พฤษภาคม 2562 พ.ต.ท.จักรพันธ์ ธูปะเตมีย์ สว.(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถยนต์นั่งส่วนบุคคลถูกรถบรรทุกสิบล้อพุ่งชนมีผู้บาดเจ็บหลายรายและติดค้างในยานพาหนะเส้นทางถนน 3 5 6 ตัด 347 ตำบลบ้านรุน อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงประสานกู้ชีพโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และสมาคมอยุธยารวมใจหน่วยกู้ภัยอยุธยาน้ำอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างและเจ้าหน้าที่สนับสนุนที่เกิดเหตุแล้วรีบไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุ พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำอุปกรณ์เครื่องตัดถ่างช่วยเหลือผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสและติดค้างใน รถยนต์ โตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ หมายเลขทะเบียน 6 กข 6486 กรุงเทพมหานคร ตกรถบรรทุก 10 ล้อยี่ห้อ hino สีขาวหมายเลขทะเบียน 83-5185 พระนครศรีอยุธยา พุ่งชน จนเวลาผ่านไปประมาณ 20 นาทีเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงสามารถนำผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นชาย 1 รายออกมาจากตัวรถได้ ซึ่งผู้บาดเจ็บมีอาการสาหัสจึงได้มอบให้กู้ชีพรับดำเนินการนำส่งโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา

และเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำผู้บาดเจ็บเป็นชายอีก 1 รายซึ่งมีบาดแผลแตกที่บริเวณศีรษะนำส่งที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาและอีก 1 รายมีอาการเล็กน้อยนำส่งที่โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยาเช่นกัน สอบถามนางสาวกนกพร มีแจ้งอายุ 17 ปีอยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ที่ 6 ตำบลบางขุนกอง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี บอกว่าตนเองมากับครอบครัวทั้งหมดจำนวน 6 คนเดินทางมาจากนนทบุรีเพื่อมาไหว้พระในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาเมื่อได้มาไหว้พระแล้วขนาดที่จะเดินทางไปเที่ยวต่อที่วัดป่าเลไลย์จังหวัดสุพรรณบุรีพอมาถึงที่บริเวณเกิดเหตุด้วยความที่ไม่ชำนาญเส้นทางในขณะที่เลี้ยวรถกลับเพื่อจะมุ่งหน้าไปจังหวัดสุพรรณบุรีนั้นถูกรถบรรทุก 10 ล้อที่มาจากเส้นทางแยก 347 เพื่อมุ่งหน้าไปส่งสินค้าที่อำเภอนครหลวงพุ่งชนที่บริเวณด้านหน้าของตัวรถฝั่งคนขับอย่างรุ่นแรงจนทำให้อาของตนนั้นที่เป็นผู้ขับขี่ตู้กระแทกอย่างรุนแรงและมีอาการบาดเจ็บสาหัสและติดค้างในตัวรถและมีญาติที่บาดเจ็บอีก 3 รายตอนจึงได้รีบโทรแจ้งเพื่อขอความช่วยเหลือจนมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำอุปกรณ์มาช่วยเหลือดังกล่าวและนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล
ทางด้านพนักงานสอบสวนในเบื้องต้นคาดว่ารถยนต์ฟอร์จูนเนอร์อาจไม่ชำนาญเส้นทางและไม่คุ้นเคยสภาพถนนซึ่งในขณะที่ขับรถเพื่อจะกลับนั้นทำให้มองไม่เห็นรถซึ่งมาทางตรงจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าวซึ่งเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง
ภาพข่าว///

สุนทร สอนแสนสุข///ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา