จ.ราชบุรี สำนักงานคดีศาลสูงภาค 7 แถลงข่าว การมีความเห็นและการสั่งคดีนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน (คดีเสือดำ) /สุพจน์ วรสหวัฒน์/จ.ราชบุรี/รายงาน

จ.ราชบุรี สำนักงานคดีศาลสูงภาค 7 แถลงข่าว การมีความเห็นและการสั่งคดีนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน (คดีเสือดำ)

/สุพจน์ วรสหวัฒน์/จ.ราชบุรี/รายงาน

เมื่อวันที่24 พ.ค. 62 เวลา14.00 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ขอเชิญสื่อมวลชนรับฟังการแถลงข่าว การมีความเห็นและการสั่งคดีนายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวกรวม 4 คน (คดีเสือดำ) ของสำนักงานคดีศาลสูงภาค 7 ณ ห้องประชุมยกกระบัตร อ.เมืองจ.ราชบุรี ชั้น 4 สำนักงานอัยการภาค 7 จ.ราชบุรี นายสุนทร สุรวัฒนาวงศ์ อธิบดีอัยการศาลสูงภาค 7 พร้อมด้วยนายธรัมพ์ ชาลีจันทร์ โฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และนายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ร่วมกันแถลง ผลคดี

ตามที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรีได้มีคำพิพากษาคดีนายเปรมชัย กรรณสูต จำเลยที่ 1 กับพวก ไปแล้ว เมื่อวันที่ 19 มี.ค. 62 ความผิดตามฟ้องข้อหา ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาติ ลงโทษจำคุก 6 เดือนและฐานให้การสนับสนุนผู้อื่นล่าสัตว์ป่า ให้จำคุก 8 เดือน รวมทั้งสิ้นหลายกระทงตามกรรมต่างวาระ จำคุกทั้งสิ้น 16 เดือน ภายหลังจากศาลพิพากษาแล้วสำนายสุนทร สุรวัฒน์นาวงศ์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลสูงภาค 7

ได้พิจารณาให้มีคำสั่งอุทธรณ์ ให้ลงโทษ ตามคำฟ้องดังกล่าวเดิมพร้อมทั้งให้ชดใช้ค่าเสียหาต่อรัฐให้เต็มจำนวนที่ฟ้อง 3,012,000 บาทแต่ศาลได้มีคำสั่งปรับเพียง 2 ล้านกว่าบาทและได้ตั้งองค์คณะ ขึ้นมา เพื่อยื่นอุทธรณ์ ขณะนี้ เรียบร้อยเสร็จสมบูรณ์ เพื่อส่งไปยังศาลจังหวัดทองผาภูมิจ.กาญจนบุรีให้ลงโทษ นายเปรมชัย กับพวกต่อไป.

สุพจน์ วรสหวัฒน์/จ.ราชบุรี/รายงาน